Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ lăm le chế tạo tên lửa chống vệ tinh

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO (Ấn Độ) sẵn sàng phát triển tên lửa chống vệ tinh sau khi phóng thử thành công tên lửa Agni V có tầm bắn hơn 5.000 km, tờ Times of India ngày 21/4/12 đưa tin.

>> Phóng thành công tên lửa xuyên lục địa Agni V
>> Tin dữ với Bắc Kinh. Mãn nhãn hình ảnh phóng Agni V


Ấn Độ hôm 19/4 đã phóng thử thành công tên lửa đường đạn Agni V có thể tiêu diệt mục tiêu ở xa 5.000 km.

Tên lửa được phóng từ trường thử trên đảo Wheeler, gần bờ biển bang miền đông Orissa và rơi xuống điểm đã định trên Ấn Độ Dương.

Với sự xuất hiện của Agni V, các chuyên gia Ấn Độ sẵn sàng bắt tay phát triển các loại vũ khí mới dựa trên tên lửa này, trong đó có tên lửa chống vệ tinh.

“Vụ phóng Agni V đã mở ra một kỷ nguyên mới. Cùng với quy mô mới của khả năng phòng thủ chiến lược của chúng tôi, nó còn báo hiệu những khả năng khó tưởng tượng như chế tạo vũ khí chống vệ tinh, phóng các vệ tinh mini hoặc micro khi cần”, Giám đốc DRDO Vijay Kumar Saraswat cho biết.

Ông Saraswat cũng cho hay, hiện thời Ấn Độ chưa quyết định bắt đầu phát triển tên lửa chống vệ tinh.

Theo DRDO, tên lửa Agni V phải trải qua nhiều vụ phóng thử nữa và dự kiến sẽ sẵn sàng để nhận vào trang bị vào ăm 2014-2015.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ đẩy mạnh tăng cường sức mạnh quốc phòng. Một năm rưỡi trước, New Delhi đã phóng thử thành công 2 tên lửa đường đạn Prithvi II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Mùa hè năm 2010, Ấn Độ phóng thử tên lửa chống tên lửa AAD, loại vũ khí chủ lực của hệ thống phòng thủ tên lửa Ấn Độ.

Năm 2009, Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa đường đạn tầm trung Agni II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tầm bắn đến 3.000 km.
  • Nguồn: Newsru, 21.4.12.


Print Print E-mail Print