Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc chĩa tên lửa tầm xa vào Bắc Triều Tiên

VietnamDefence - Hàn Quốc đã triển khai hệ thống tên lửa tầm xa có khả năng tiêu diệt mọi cơ sở tên lửa và hạt nhân trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố hôm 19/4/12.

Tên lửa hành trình tầm xa Hàn Quốc phóng thử

“Với những khả năng đó, chúng tôi sẽ đáp trả không thương tiếc và cương quyết những khiêu khích trắng trợn của Bắc Triều Tiên bằng cách duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu cao”, viên tướng Hàn Quốc nói.

Tại cuộc họp báo, người ta có trình chiếu một video clip quay các vụ thử nghiệm tên lửa hành trình có khả năng tấn công mọi địa điểm trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

Theo báo chí Hàn Quốc, các tên lửa này có thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm hơn 1.000 km.

Báo chí khẳng định, Bắc Triều Tiên sở hữu 600 tên lửa có thể tấn công mọi khu vực ở Hàn Quốc và một số khu vực của Nhật Bản.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn có 200 tên lửa Nodong 1 có khả năng bay tới Tokyo.

Trước đó, ngày 15/4, Bắc Triều Tiên đã phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh, song tên lửa đã nổ tung sau khi phóng hơn một phút.

Người ta cho rằng, từ lâu Hàn Quốc đã có các tên lửa hành trình tầm xa (500-1.000 km) có thể tấn công các mục tiêu trên toàn lãnh thổ Bắc Triều Tiên, phần lớn Nhật Bản, và Bắc Kinh. 

Tên lửa hành trình Hyunmoo III của Hàn Quốc có tầm bắn 1.500 km

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Hàn Quốc thậm chí còn có tên lửa tầm bắn 1.500 km. Đó là Hyunmu IIIC mang một đầu đạn 450 kg, có chiều dài 6 m, đường kính 0,53-0,6 m và có trọng lượng 1,5 tấn. Với tầm bắn 1.500 km, tên lửa này có thể tấn công toàn bộ Bắc Triều Tiên. Tên lửa được dẫn bằng GPS, có độ chính xác dưới 2 m.

Tầm bắn của tên lửa hành trình tầm xa Hàn Quốc

  • Nguồn: newpacificinstitute.org, 11.12.11, VZ, 19.4.12.

Print Print E-mail Print