Vietnamdefence.com

 

Nga giúp Hàn Quốc phát triển tên lửa đường đạn?

VietnamDefence - Ngày 18/4/2012, tại Seoul, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Thiếu tướng Shin Won-sik đã thông báo việc quân đội nước này triển khai các hệ thống tên lửa chính xác cao Hyunmoo 2 và Hynmoo 3 do Hàn Quốc tự chế tạo.

Hàn Quốc đưa ra thông báo để đáp lại việc CHDCND Triều Tiên phô diễn tại cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng ngày 15/2 các tên lửa đường đạn mới. Tướng Shin Won-sik nhấn mạnh rằng, các hệ thống tên lửa của Hàn Quốc có thể tiêu diệt các mục tiêu trong suốt chiều sâu lãnh thổ Bắc Triều Tiên và có tầm bắn hơn 1.000 km.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng phổ biến các bức ảnh và một video clip về các tên lửa mới.

Phóng tên lửa đường đạn chiến thuật Hyunmoo 2 (Yonhap)

Tên lửa đường đạn chiến dịch-chiến thuật nhiên liệu rắn Hyunmoo 2 và tên lửa hành trình Hyunmoo 3 được phát triển với sự bảo trợ của Cục Phát triển quốc phòng ADD thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều công ty quốc phòng Hàn Quốc.

Tên lửa hành trình Hyunmoo 3 phóng từ xe bệ phóng (Yonhap)

Có thể các hãng Nga cũng có sự hỗ trợ nhất định trong việc phát triển các tên lửa Hàn Quốc vì từ lâu người ta đã biết có sự hợp tác của nhiều hãng công nghiệp quốc phòng Nga (cụ thể là NPO Mashinostroenia) với Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển các hệ thống tên lửa chiến đấu.

Hình ảnh Hyunmoo 2 lần đầu tiên được công bố ngày 18/4. Hyunmoo 2 được phóng từ bệ phóng dạng container cơ động, có tầm bắn đến 300 km và được trang bị đầu đạn chùm hoặc đầu đạn đơn khối.

Theo báo chí hàn Quốc, Hyunmoo 2 có sai số vòng tròn xác suất gần 30 m. Bản thân tên lửa bề ngoài rất giống tên lửa của hệ thống Iskander của Nga.
  • Nguồn: Bmpd, 20.4.12.

Print Print E-mail Print