Vietnamdefence.com

 

Nga khăng khăng chối bỏ BTR-90

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga từ chối mua các xe bọc thép chở quân BTR-90 vì họ đã xem xét lại cách thức tác chiến, Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp quốc phòng (VPK) Dmitri Galkin cho biết.

BTR-90 (rusarmy.com)
Tuy nhiên, việc phát triển BTR-90 dẫu sao vẫn có lợi vì có được kinh nghiệm đáng quý chế tạo xe chiến đấu bánh lốp trình độ mới, có thể dùng để phát triển các trang bị mới.

“Nguyên nhân chính mà Bộ Quốc phòng Nga từ chối mua BTR-90 là các quan điểm về phương thác tác chiến đã thay đổi, trong đó có cả các nhiệm vụ sẽ giao cho các xe chiến đấu như xe bọc thép chở quân.

Các nhiệm vụ thay đổi, các yêu cầu đối với các loại xe cũng thay đổi. Điều đó hoàn toàn logic”, ông Galkin nói và cho biết, “BTR-90 đã nâng cao đáng kể mức độ các yêu cầu nay đặt ra cho xe bọc thép bánh lốp”.

VPK hiện đang nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép bánh lốp mới theo nhiệm vụ kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Nga.

Các yêu cầu đối với các xe bọc thép tương lai về cơ bản không thay đổi. Bộ Quốc phòng Nga vẫn yêu cầu xe phải có sức mạnh hỏa lực, sức cơ động, khả năng bảo vệ và độ tin cậy cao. “Một vấn đề khác là các thông số và tương quan giữa các thông số này thay đổi. Mà yêu cầu cơ bản là giải quyết hiệu quả nhiệm vụ chiến đấu và bảo tồn tính mạng cho binh sĩ”, ông Galkin giải thích.

VPK đang thiết lập sự hợp tác giữa các viện thiết kế và xí nghiệp chuyên ngành để phát triển xe thiết giáp mới.

Ông Galkin không tiết lộ chi tiết về xe bọc thép chiến đấu tương lai chế tạo theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga và nói tiết lộ thông tin về xe này khi nó ra đời.
  • Nguồn: Lenta, 27.12.2011.

Print Print E-mail Print