Vietnamdefence.com

 

Nga chào bán hệ thống phòng vệ xe tăng chủ động Arena cho Ấn Độ

VietnamDefence - Công ty Uralvagonzavod đã chào hàng với Bộ Quốc phòng Ấn Độ hệ thống phòng vệ Arena-E có thể lắp cho tăng chủ lực Т-72 khi tiến hành nâng cấp tăng này.

Xe tăng Т-80 với hệ thống phòng vệ xe tăng chủ động Arena (KBM ở Kolomna)
Đó là thông tin do ông Valery Kashin, Tổng giám đốc Viên thiết kế Chế tạo máy (KBM) ở Kolomna, Nga, hãng chế tạo hệ thống cho biết.

Chào hàng được đưa ra tại triển lãm DefExpo 2014 diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 6-9/2/2014. Tại triển lãm trưng bày cấu hình mới của hệ thống Arena-E, có thể lắp đặt hẫu như cho mọi loại xe chiến đấu.

Hệ thống này được trang bị một radar lắp trên xe với các khối phân tán. Việc lắp radar trên xe không cản trở xe tăng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu chính.

Arena dùng để bảo vệ xe tăng chống rocket chống tăng, đạn pháo xuyên lõm và tên lửa chống tăng có điều khiển trong phạm vi 360 độ.

Hệ thống gồm radar, máy tính, bảng điều khiển, các khối chuyển đổi và các quả đạn phòng vệ trong các giếng phóng đặc biệt. Hệ thống có thể tiêu diệt các mục tiêu nguy hiểm bay với tốc độ đế 700 m/s.

Thời gian phản ứng của hệ thống với mối đe dọa là 0,07 s. Theo ông Kashin, Arena-E cải tiến có kích thước nhỏ hơn biến thể cơ sở của Arena.

Quân đội Ấn Độ cũng để ý đến loại vũ khí khác của Nga là rocket S-80FP của công ty “NPO Splav”, Tổng giám đốc, Tổng công trình sư của hãng này Nikolai Makarovets cho biết tại triển lãm DefExpo 2014 ở Ấn Độ.

Ông Makarovets cho hay, phía Ấn Độ đã lần đầu làm quen với rocket này và hai bên đang trao đổi với nhau, Ấn Độ quan tâm đến việc mua rocket này.

Theo ông Makarovets, NPO Splav hiện đang đổi mới các tên lửa hàng không có điều khiến và không điều khiển. Loại tên lửa phổ dụng nhất của Nga là cỡ 80 mm. Tại triển lãm ở Ấn Độ lần này, Nga trưng bày rocket hàng không mới S-80FP, có hiệu quả cao gấp 3-4 lần rocket S-80 vốn đã nổi tiếng khắp thế giới. Bước tiếp theo sẽ là chế tạo tên lửa có điều khiển trên cơ sở S-80FP.


Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 7.2, RIA Novosti, Armstrade, 10.2.2014.

Print Print E-mail Print