Vietnamdefence.com

 

Israel giúp Ấn Độ xây dựng lá chắn chống tên lửa Trung Quốc

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã phê chuẩn chương trình phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa cùng với các công ty Israel.

Tên lửa chống tên lửa AAD (gentleseas.blogspot.com)
Chương trình mới hiện chưa có tên này nhằm bảo vệ Ấn Độ trước tên lửa đường đạn Trung Quốc. Dự kiến, tham gia chương trình có Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO, các hãng Bharat Dynamics Limited (BDL) và Bharat Electronics Limited (BEL) của Ấn Độ, cũng như các công ty IAI và Rafael của Israel.

Hợp đồng phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ được ký trong 6 tháng tới. Chương trình dự định sử dụng các kết quả nghiên cứu của Ấn Độ trong chương trình AAD (các tên lửa chống tên lửa này của Ấn Độ sẽ vào trực chiến vào năm 2015).

Ngoài ra, thành phần hệ thống còn gồm các trạm radar do IAI và BEL hợp tác phát triển. Hệ thống tương lai sẽ là nhiều tầng và gồm các tên lửa chống tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa.

Công ty Rafael cũng mời chào Ấn Độ phát triển và cung cấp hệ thống C4I, nhưng quân đội Ấn Độ chưa trả lời. Hiện nay, Ấn Độ không có các hệ thống C4I trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa.

Tháng 5/2013, Ấn Độ công bố ý định sử dụng các vệ tinh trên quỹ đạo địa tĩnh để phát hiện các vụ phóng tên lửa đường đạn. Hệ thống vệ tinh tương lai sẽ là một thành phần của hệ thống phòng thủ tên lửa Ấn Độ. Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ ISRO cũng đã nhận nhiệm vụ phát triển các camera và kính viễn vọng mới cho vệ tinh.

Năm 2010, Israel đã chào bán cho Ấn Độ hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome, cũng như đã đàm phán bán hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling. Tháng 2/2013, đàm phán kết thúc với việc phía Ấn Độ từ chối mua các hệ thống phòng thủ tên lửa Israel.


Nguồn: Defense News, Lenta, 7.2.2014.

Print Print E-mail Print