Vietnamdefence.com

 

Nga mời chào Ấn Độ Tor-M2KM

VietnamDefence - Hệ thống tên lửa phòng không module Tor-M2KM trở thành sản phẩm trưng bày chính của Nga tại triển lãm Defexpo 2014 khai mạc ngày 6/2/2014 ở New Delhi, Ấn Độ.

Hệ thống này với các phương tiện chiến đấu và kỹ thuật kiểu module lần đầu tiên có khả năng thực hiện đầy đủ nhiệm vụ phòng không các đại đô thị và trung tâm công nghiệp khi nằm bên trong phạm vi ranh giới của chúng.

Đây là sản phẩm mới nhất của Tập đoàn phòng không Almaz-Antei (Nga) và Nhà máy Cơ điện Izhevsk Kupol trực thuộc.

Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2KM có tất cả các ưu điểm của hệ thống Tor-M2E vốn được phát triển chuyên để đối phó với các phương tiện tiến công đường không phổ biến nhất như các mục tiêu bay cơ động mạnh, bom có điều khiển và bom liệng, tên lửa chống radar và tên lửa hành trình, máy bay không người lái, máy bay và trực thăng.

Tor-M2KM được trang bị các phương tiện tính toán và radar hiện đại, cho phép phát hiện và xử lý đến 48 mục tiêu, hiển thị thông tin về 10 mục tiêu nguy hiểm nhất trong số đó và bảo đảm tiêu diệt đồng thời 4 mục tiêu bay. Diện tích mục tiêu mà một module chiến đấu độc lập của hệ thống Tor-M2KM có thể bảo vệ là hơn 200 m2.
Ngoài ra, cấu trúc của hệ thống mới trù tính khả năng bố trí nó, tùy theo ý muốn của khách hàng, trên bất kỳ khung gầm ô tô, rơ-mooc, toa xe lửa có trọng tải phù hợp, cũng như tàu nhỏ hay sử dụng ở dạng cố định trên mái các tòa nhà, công trình. Điều đó cho phép mở rộng đáng kể phạm vi sử dụng Tor-M2KM kể cả bảo vệ các sân vận động chống khủng bố từ trên không khi tiến hành các sự kiện thể thao quốc tế lớn và giảm nhiều chi phí khai thác.

Tháng 4-6/2014, dự định tổ chức thử nghiệm Tor-M2KM lắp trên khung gầm ô tô Tata do Ấn Độ sản xuất trong khuôn khổ cuộc đấu thầu mua 2 trung đoàn tên lửa phòng không tầm gần do Bộ Quốc phòng mở.

Hiện nay, công ty “Nhà máy cơ điện Izhevsk Kupol” đang tích cực hoàn thiện hệ thống tên lửa này và nâng cao tính năng chiến đấu của hệ thống. Họ đang cùng các nhà thiết kế và sản xuất tàu chiến hàng đầu cho Hải quân Nga tiến hành hiện đại hóa các hệ thống tên lửa phòng không hạm tàu bằng biến thể hạm tàu của Tor-M2KM là М-Тor. Họ cũng đang nghiên cứu phương án hiện đại hóa Tor-M2KM để trang bị cho các đơn vị quân đội Nga ở Bắc Cực.

Nguồn: Armstrade, 7.2.2014.

Print Print E-mail Print