Vietnamdefence.com

 

Nga bắt đầu thử AK-12

VietnamDefence - Súng trường tiến công tối tân nhất của Nga АК-12 do Nhà máy Izhmash sản xuất hôm thứ 6, ngày 2/11/2012 đã được gửi đến Viện TsNII Tochmash ở ngoại ô Moskva và sẽ đến nơi vào ngày 6/11 để thử nghiệm ban đầu, thư ký báo chí của Izhmash, bà Yelena Filatova cho biết.


Theo Tổng giám đốc TsNII Tochmash Dmitri Semizorov, việc thử nghiệm ban đầu súng AK-12 sẽ không mất quá 1 tháng.

Trước đó, ông Vladimir Zlobin, công trình sư trưởng của Liên hiệp NPO Izhmash, nói rằng, trước khi đưa vào sản xuất loạt, AK-12 phải hoàn thành thử nghiệm nhà nước bắt đầu vào năm 2013 và kết thúc vào tháng 6-7/2012.

Đặc biệt, ông Vladimir Zlobin cho biết, АК-12 đã thu hút sự quan tâm lớn của tất cả các cơ quan quyền lực Nga, dựa trên súng này sẽ chế tạo một họ súng quân dụng đông đảo. Trong đó có súng ngắn, súng máy, súng trường tiến công thông dụng cũng như đặc dụng.

NPO Izhmash mà cổ đông chính là tổng công ty nhà nước Rostekhnologyy đang phát triển và sản xuất nhiều loại sản phẩm đặc biệt và dân dụng như súng trường tiến công AK, Nikonov, tiểu liên, súng trường bắn tỉa, súng phóng lựu, vũ khí hàng không, đạn pháo có điều khiển, phương tiện bảo đảm kỹ thuật và sửa chữa vũ khí có điều khiển, máy cái sản xuất loạt và đặc biệt, dụng cụ.

Nguồn: RIA Novosti, 2.11.2012.

Print Print E-mail Print