Vietnamdefence.com

 

Thái Lan bắt đầu tự lực chế tạo vũ khí

VietnamDefence - Bộ tư lệnh lục quân Thái Lan và Hội đồng Nghiên cứu khoa học quốc gia Thái ngày 30/10/2012 đã ký biên bản 3 năm về việc hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực chế tạo vũ khí.

“Chúng tôi sẽ cùng nhau tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển vũ khí mới theo đơn đặt hàng của lục quân. Chúng tôi cho rằng, nhờ công việc này, quân đội Thái Lan sẽ có thể nhận được một số loại vũ khí và hệ thống mà chi phí cho chúng sẽ rẻ hơn nhiều so với mua sắm các hệ thống tương tự ở nước ngoài”, thượng tướng Udomdej Sitabutr, tham mưu trưởng lục quân, người thay mặt lục quân Thái Lan ký biên bản, cho biết.

Viên tướng này cũng cho hay, sự hợp tác giữa lục quân Thái và Hội đồng hiện đã được tiến hành dưới hình thức các dự án riêng lẻ.

“Sắp tới sẽ đưa vào trang bị một loại robot hợp tác phát triển, dùng cho công binh sử dụng ở cực nam Thái Lan”, tướng Udomdej Sitabutr nói.

Cực nam Thái Lan là khu vực 8 năm nay diễn ra xung đột giữa lực lượng an ninh Thái Lan và các tay súng ly khai Hồi giáo. Lực lượng ly khai thường xuyên tổ chức các vụ khủng bố, trong đó có sử dụng mìn tự tạo.

Nguồn: RIA Novosti, 31.10.12.

Print Print E-mail Print