Vietnamdefence.com

 

Mỹ do thám tần số radar chiến hạm Nga, Trung Quốc

VietnamDefence - Lực lượng trinh sát của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đã bắt đầu theo dõi hoạt động tập trận hải quân Nga-Trung “Phối hợp trên biển-2014” bắt đầu từ ngày 20/5/2014.

RC-135V/W

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 20-25/5 tại biển Hoa Đông. Tại vùng này, các máy bay rrinh sát chiến lược RC-135V/W đóng ở căn cứ Kadena, Nhật Bản đã tăng cường các chuyến bay.

Các máy bay đang theo dõi suốt ngày đêm sự di chuyển của các tàu chiến Trung Quốc vfa Nga. Đáng quan tâm nhất đối với tình báo Mỹ là theo dõi tần số công tác của các radar và các hệ thống thông tin chiến đấu hạm tàu nhằm phát hiện các điểm yếu trong hệ thống phòng không.

Có tin, tại khu vực tập trận có thể có mặt tàu ngầm hạt nhân USS Chicago (SSN-721) của Mỹ. Ngày 9/5, người ta nhìn thấy tàu ngầm này neo đậu ở căn cứ vịnh Subic, Philippines, nhưng một tuần sau, tàu đã ra khơi đi về hướng nào không rõ.

Trang mạng Trung Quốc mil.news.sina.com.cn còn tung tin đồn là tham gia các chiến dịch do thám còn có thể có 2 tàu ngầm thông thường lớp Projekt 636 Kilo của Hải quân Việt Nam. Một chuyên gia quân sự Australia tuyên bố rằng, “Việt Nam đang tìm cách sử dụng mọi cơ hội để củng cố hợp tác quân sự với Mỹ, kể cả trong lĩnh vực trao đổi thông tin tình báo liên quan đến quân đội Trung Quốc”.

Nguồn: mil.news.sina.com.cn, MI, 21.05.2014.

Print Print E-mail Print