Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , radar , Mỹ

Lục quân Mỹ trang bị 5 radar kiểm soát UAV

VietnamDefence - Lục quân Mỹ dự định đến năm 2016 trang bị các trạm radar của bộ phận mặt đất của hệ thống tránh va trạm của máy bay không người lái (UAV) GBSAA.

MQ-1C (Không quân Mỹ)
Hệ thống này sẽ cho phép các UAV tránh va chạm với các phương tiện bay khác trên không khi bay trong cùng một không gian. Các radar dự kiến được lắp đặt tại 5 căn cứ.

Theo kế hoạch của quân đội Mỹ, các trạm radar GBSAA sẽ được lắp tại các căn cứ Fort Hood ở Texas, Fort Riley ở Kansas, Fort Stewrt ở Georgia, Fort Campbell ở Kentucky và Fort Drum ở New York. Từ các căn cứ này, Lục quân Mỹ thực hiện các chuyến bay cho UAV trinh sát MQ-1C Grey Eagle. Việc thiết kế sơ bộ hệ thống GBSAA đã hoàn tất vào tháng 11/2013.

Dự kiến, trong vài tháng tới, Lục quân Mỹ sẽ chọn công ty sẽ làm việc lắp ráp radar tại các căn cứ quân sự, Phỏng đoán, sau năm 2016, hệ thống mới tránh va chạm cho UAV sẽ bắt đầu làm việc ở chế độ thử nghiệm. Sau khi đưa hoàn toàn GBSAA vào hoạt động, các chuyến bay của UAV Mỹ sẽ hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu của Cục Hàng không dân dụng Mỹ FAA.

Theo các yêu cầu của FAA, các UAV có thể thực hiện các chuyến bay trong không gian chung chỉ trong trường hợp chúng có khả năng phát hiện trên không các khí cụ bay khác và tránh va chạm với chúng. Hiện tại các UAV Mỹ chưa có công nghệ đó, nên trong các chuyến bay thời gian ngắn trong không gian chung chúng bắt buộc phải được hộ tống với các máy bay có người lái.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 15.1.2014.

Print Print E-mail Print