Vietnamdefence.com

 

Peru để ý frigate FREMM

VietnamDefence - Chính phủ Peru đang đàm phán với Pháp về việc mua sắm 2 frigate lớp FREMM.

FREMM (trmilitary.com)

Theo tờ El Men của Peru, xác suất đàm phá thành công là cao khi xét đến các hợp đồng mà hai bên mới ký. Mới đây, Pháp đã bán cho Peru một vệ tinh quân sự trị giá 200 triệu USD, các tên lửa chống hạm MM-40 Exocet Block 3 trị giá gần 100 triệu USD và đang thực hiện chương trình hiện đại hóa các tiêm kích Mirage 2000-5.

Tháng 11/2013, quan chức hai nước đã ký hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Các quan chức chính phủ Peru hiện chưa xác nhận thông tin về việc đàm phán, nhưng việc mua sắm các tàu này phù hợp với nguyện vọng của ban lãnh đạo Peru tăng cường sức mạnh chiến đấu của hải quân nước này.

Hải quân Peru hiện đang nâng cấp các frigate lớp Lupo, trong đó có trang bị cho chúng các hệ thống tác chiến điện tử, radar 3 tọa độ, hệ thống phòng vệ và tên lửa chống hạm MM40 Exocet Block  3 thay cho tên lửa lạc hậu Otomat.

Tháng 8/2013, công ty Dae Sun Shipbuilding & Engineering Co. đã thông báo việc ký với công ty đóng tàu SIMA (Servicios Industriales de la Marina) của Peru hợp đồng chuyển giao công nghệ đóng 2 tàu đốc đổ bộ chở trực thăng LPD cho Hải quân Peru.

Hãng STX Offshore & Shipbuilding của Hàn Quốc sẽ cùng với SIMA đóng các tàu tuần tra 5.500 tấn cho Hải quân Peru trong khuôn khổ hợp đồng ký ngày 10/12/2013.

Nguồn: Armstrade, 13.1.2014.

Print Print E-mail Print