Vietnamdefence.com

 

Đô đốc Trung Quốc: Tàu hải quân Trung Quốc thua xa tàu Mỹ

VietnamDefence - Mặc dù số lượng tàu quân đội Trung Quốc đã đóng nhiều hơn so với Mỹ trong năm 2013, trọng lượng và chất lượng của chúng không thể sánh với các tàu của Mỹ, tờ Nhân dân nhật báo dẫn lời đô đốc Yin Zhuo của hải quân Trung Quốc đưa tin.

Tàu khu trục Type 052D của Trung Quốc (CNS)
Trung Quốc đã đóng 18 tàu mới trong năm ngoái, trong đó có 2 tàu khu trục Type 052C, 3 tàu hộ tống (corvette) Type 054A, 9 tàu hộ tống hạng nhẹ Type 056, 2 tàu chở dầu và hai tàu quét lôi, các nguồn thông tin quân sự Nga cho biết.

Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và tập trung vào các tàu ngầm và tàu đa năng. Nếu Trung Quốc tiếp tục với tốc độ này, số lượng tàu quân sự của Trung Quốc có thể vượt Mỹ và Trung Quốc sẽ sở hữu số lượng tàu quân sự nhiều nhất thế giới vào năm 2020, theo tạp chí Wedge Nhật Bản.

Tạp chí đưa tin, Trung Quốc sẽ trở thành nước đóng các tàu quân sự lớn đứng thứ hai thế giới và đóng được số lượng lớn nhất tàu ngầm, tàu quân sự và các loại tàu khác vào năm 2015. Sức mạnh đóng tàu Trung Quốc đặt mục tiêu đuổi kịp Nga và Mỹ vào năm 2020 và năm 2030.

Đô đốc Yin Zhuo cho biết, sự phát triển nhanh chóng của hải quân Trung Quốc trong những năm gần đây có đóng góp của sự tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, chất lượng của các cơ sở hải quân và khả năng của hải quân Trung Quốc bảo vệ lực lượng của mình vẫn còn là dấu hỏi và không ấn tượng như các nước khác.

Trung Quốc đã đóng nhiều tàu quân sự, nhưng chất lượng và trọng lượng của chúng kém hơn các tàu đóng các cường quốc phương Tây, đô đốc nói thêm. Ví dụ, tàu sân bay lớp Gerald R. Ford hạng nhất của Mỹ, được nhận vào biên chế năm ngoái nặng hơn 110.000 tấn và nặng hơn tất cả các tàu Trung Quốc hiện có trong trang bị và đang đóng, viên đô đốc nói.


Nguồn: Want China Times, 9.1.2014.

Print Print E-mail Print