Vietnamdefence.com

 

Lộ diện AK-12

VietnamDefence - Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin là quan chức cao cấp Nga đầu tiên được thấy súng AK thế hệ 5 trong chuyến thăm Izhmash ngày 24.1.2012.

>>> Súng AK thế hệ 5 xuất xưởng sau 1 năm nữa


Khi phát triển АК-12, các công trình sư đã cải thiện được các tham số của súng, thích nghi nó với các điều kiện tác chiến hiện đại mà vẫn giữ được các đặc tính độc đáo của súng AK là kết cấu đơn giản, độ tin cậy cực cao, dùng bền, giá thành sản xuất tương đối thấp. Một ưu thế khác của súng là nó có thể là mẫu cơ sở để sau này phát triển khoảng 20 biến thể (Izhmash)

AK-12 có 3 chế độ bắn: phát một, điểm xạ 3 viên một và liên thanh. Súng có tính công thái học tốt hơn nhiều: các cơ cấu điều khiển chủ yếu của súng (khóa an toàn, cần gạt chế độ bắn, chốt hộp tiếp đạn, cơ cấu chế động khóa nòng) đều có thể sử dụng bằng một tay giữ súng. Tay kéo lên đạn của АК-12 có thể lắp bên phải hoặc bên trái nên tiện lợi cho cả xạ thủ thuận tay phải và thuận tay trái (Itar-Tass)

Tổng giám đốc Izhmash Maksim Kuzyuk (trái), Công trình sư trưởng Nhà máy Vladimir Zlobin (giữa) và Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin. АК-12 được tích hợp gá lắp Picatinny để lắp thêm khí tài: các máy ngắm quang, chuẩn trực và máy ngắm đêm, thiết bị đo xa, súng phóng lựu, đèn pin, thiết bị chỉ thị mục tiêu và thiết bị gắn thêm khác, cho phép sử dụng súng hiệu quả bất kể ngày đêm (Itar-Tass)

Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin cầm trong tay súng AKSU (Itar-Tass)

Tư lệnh Lục quân Nga, Thượng tướng Aleksandr Postnikov, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin và tổng công trình sư súng Vladimir Ivanov tại Izhmash cạnh các súng AK (Itar-Tass)

Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin xem xét súng АК-103 được chế tạo dựa trên súng cải tiến АКМ (Itar-Tass)


  • Nguồn: VZ, 26.1.2012.



Print Print E-mail Print