Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển máy bay ném bom chiến lược thế hệ 5 không người lái

VietnamDefence -

”Để điều khiển máy bay hoàn toàn từ dưới đất, cần có một mạng vệ tinh mạnh trên vũ trụ. Các kế hoạch mở rộng hệ thống vệ tinh trên quỹ đạo nói lên rằng, một mạng như vậy của chúng tôi sẽ xuất hiện”, - nguồn tin nói và cho biết thêm, các chuyên gia Nga có kinh nghiệm chế tạo các UAV cỡ lớn, chẳng hạn như tàu vũ trụ Buran.

Hợp đồng nghiên cứu chế tạo PAK DA đã được Bộ Quốc phòng Nga ký với công ty Tupolev vào năm 2009. Lúc đó, Tổng công trình sư Igor Shevchuk của Tupolev tuyên bố, PAK DA sẽ là “máy bay hoàn toàn mới, dựa trên những giải pháp mới về khái niệm”.

Nguồn tin trong OAK cho biết, việc phát triển PAK DA sẽ là sự hỗ trợ lớn đối với Tupolev vốn đang gặp khó khăn tài chính vì “các dự án dân sự của Tupolev không cho phép công ty sống sót, còn đơn hàng quốc phòng sẽ mang lại công việc cho công ty”.

Trước đó, Thứ trưởng  thứ nhất Bộ Quốc phòng Vladimir Popovkin đã nói rằng, việc phát triển PAK DA được đưa vào chương trình vũ khí trang bị quốc gia đến năm 2020, còn việc chế tạo máy bay sẽ diễn ra “thong thả, không gấp gáp” bởi vì các máy bay chiến lược Tu-160 và Tu-95 còn phục vụ được 20-25 năm nữa.

  • Nguồn: TW, 28.2.2011.

Print Print E-mail Print