Vietnamdefence.com

 

Lính Israel được trang bị điện thoại thông minh

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Israel đã giới thiệu hệ thống “thông minh” dành cho binh sĩ.



Ngay vào năm 2019 tới đây, binh lính Israel sẽ được nhận được một điện thoại thông minh trong thành phần trang bị biên chế. Ngày 25/12/2017, Cục Công nghệ và hậu cần quân đội Israel đã giới thiệu bộ trang bị quân sự mới có tên Shaked Fighting.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết, Shaked Fighting là sự bổ sung cho bộ trang bị hiện có. Mỗi người lính sẽ nhận được một điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android dưới dạng đồng hồ đeo tay, còn mỗi chỉ huy phân đội được biên chế một ba lô “thông minh” chứa các khí tài thông tin liên lạc, một điện thoại thông minh chống va đập và không ngấm nước bổ sung, cũng như thiết bị sạc cầm tay.
 
Đồng hồ-điện thoại thông minh dành cho người lính (idf.il)
Mặc dù các điện thoại thông minh sẽ được cài đặt các ứng dụng chuyên dụng, binh lính sẽ có thể sử dụng chúng dễ dàng vì giao diện và chức năng vẫn giống như các điện thoại thông minh mà ai cũng quen thuộc. Chẳng hạn, binh lính sẽ có thể sử dụng la bàn số, các bản đồ, camera, cũng như truyền thông tin trong phạm vi phân đội chiến đấu của mình.
Ba lô của hệ thống Shaked Fighting trang bị cho chỉ huy phân đội (idf.il)
Theo Trung tá Oren Matslyach, người tham gia phát triển hệ thống Shaked Fighting, nhờ các điện thoại thông minh cá nhân, binh lính sẽ có thể định hướng tốt hơn trên địa hình, cũng như nhanh chóng nhận các nhiệm vụ chiến đấu và báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, Shaked Fighting có thể nhận dạng mục tiêu và được trang bị chức năng nhận dạng địch-ta nên giảm được nguy cơ bắn nhầm quân mình xuống bằng không.

Hệ thống Shaked Fighting đã được thử nghiệm thành công tại một đơn vị chiến đấu và binh lính đã đánh giá cao khả năng của nó. Bộ Quốc phòng Israel cho biết, trong năm 2018, sẽ hoàn thiện xong trang bị thông minh này và sẽ bắt đầu trang bị cho quân đội vào năm 2019.

Nguồn: warspot, defence, 26.12.2017.

Print Print E-mail Print