Vietnamdefence.com

 

Tiêm kích, máy bay ném bom tàng hình Mỹ bủa vây Trung Quốc

VietnamDefence - Ngày 29/7/2013, tại Washington, Tướng Herb Carlisle, một chỉ huy cao cấp của Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương đã cho biết, Mỹ đang lập kế hoạch bao vây Trung Quốc bằng những máy bay tiên tiến nhất của mình trong vài năm tới.

Trên trang Breaking Defense, Colin Clark dẫn lời Tướng Carlisle nói rằng, những chiếc F-35 đầu tiên của USAF sẽ được triển khai tới Thái Bình Dương và nhiều khả năng sẽ đóng tại các căn cứ Misawa, Kadena ở Japan; Osan và Kunsan ở Hàn Quốc. Singapore cũng sẽ mua F-35.

USAF sẽ điều động máy bay tiêm kích, máy bay tiếp dầu và trong tương lai có thể là cả máy bay ném bom theo cơ chế luân phiên tới một căn cứ ở Darwin, Australia.

Còn theo John Reed của Foreign Policy, ông Carlisle còn nói rằng, USAF cũng sẽ đưa máy bay phản lực tới căn cứ không quân Đông Changi, Singapore, căn cứ không quân Korat, Thái Lan và một địa điểm ở Ấn Độ, và có thể là cả các căn cứ ở Kubi Point và Puerto Princesa ở Philippines, cũng như các sân bay ở Indonesia và Malaysia. Điều đó có nghĩa là USAF sẽ đưa một số lượng lớn tiêm kích tàng hình F-22 Raptor, F-35 JSF và máy bay ném bom tàng hình B-2.

Trong một động thái khác có tính chọc tức Trung Quốc, trả lời lá thư của hạ nghị sĩ Robert Andrews, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận họ vẫn đang xem xét yêu cầu của Đài Loan về việc thiết kế và cung cấp cho họ các tàu ngầm diesel.

Nguồn: The Diplomat, 30.7.2013.

Print Print E-mail Print