Vietnamdefence.com

 

2-3 tàu sân bay Mỹ thất nghiệp

VietnamDefence - Thay vì 11 tàu sân bay trong biên chế sẽ chỉ còn 8 hoặc 9 chiếc, Thủy quân lục chiến Mỹ cũng sẽ bị cắt giảm và gần 10.000 người sẽ bị Hải quân Mỹ sa thải.

Tàu sân bay USS Harry Truman, một ứng viên bị cắt giảm (Hải quân Mỹ)
Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo sắp cắt giảm quân đội. Quyết định cuối cùng còn chưa được đưa ra, nhưng ý định của Bộ Quốc phòng Mỹ tiến hành cắt giảm lớn được công khai từ lâu đã có sự xác nhận mới.

Sẽ bị cắt giảm là 1 tàu tuần dương, 3 hoặc 4 tàu khu trục, cũng như gần 7 phi đội không quân.

Biên chế tổ chức của một phi đội của Không quân Mỹ (USAF) gồm khoảng 20 máy bay, 3 phi đội hợp thành một phi đoàn lớn hơn. USAF có tổng cộng hơn 50 phi đoàn riêng trong các đơn vị thường trực, bởi vậy, những cắt giảm đó không lớn như việc cắt giảm số tàu sân bay dự kiến.

Việc cắt giảm không lực (của cả USAF và Hải quân Mỹ) có liên quan đến việc cắt giảm số lượng tàu sân bay. Dự đoán, người ta sẽ cắt giảm bằng cách loại bỏ các trực thăng và tiêm kích lạc hậu SH-60 và F/A-18.

Trong số các tàu sân bay, người ta sẽ loại bỏ tàu USS George Washington (dự trữ nhiên liệu hạt nhân của tàu này sẽ hết vào năm 2015), USS John C. Stennis và Harry Truman. Cả 3 tàu sân bay này không phải là những tàu cũ nhất thuộc lớp Nimitz (chúng được nhận vào biên chế Hải quân Mỹ trong thập niên 1990), tuy nhiên các tàu sân bay trước đó của lớp này đã được hiện đại hóa khi thay nhiên liệu hạt nhân.

Nguồn: Defense News, Lenta, 5.8.2013.

Print Print E-mail Print