Vietnamdefence.com

 

Indonesia sắp trang bị ASTROS II Mk.6

VietnamDefence - Tháng 8/2014, Indonesia sẽ nhận được 13 bệ phóng đầu tiên của hệ thống rocket phóng loạt ASTROS II Mk.6 và ngày 5/10, chúng sẽ xuất hiện trong lễ kỷ niệm 69 năm thành lập quân đội nước này.

ASTROS II

Thứ tưởng Quốc phòng Indonesia Sjafrie Sjamsoeddin mới đây đã thăm Brazil, còn ngày 27/5 đã có mặt tại cuộc thử nghiệm hệ thống rocket phóng loạt Astros II Mk.6 bắn đạn thật tại trường bắn ở Formosa.

Công ty Avibras Industria Aeroespacial (Brazil) ngày 30/9/2013 đã ký hợp đồng bán cho Lục quân Indonesia pháo phản lực ASTROS II Mk.6 (ASTROS – Artillery SaTuration ROcket System). Hiệp định liên chính phủ giữa hai nước đã được ký vào ngày 8/11Hợp đồng bao gồm cung cấp 10 xe bệ phóng bánh lốp (cộng với 2 xe bệ phóng huấn luyện), các xe tiếp đạn, xe điều khiển hỏa lực, xe sửa chữa cơ động, xe khí tượng cơ động, xe chỉ huy của đại đội trưởng. Trị giá hợp đồng là 402,54 triệu USD. Avibras cũng sẽ cung cấp các phương tiện huấn luyện, thiết bị huấn luyện và gói phụ tùng.

Theo lịch trình, việc giao hàng sẽ tiến hành từng giai đoạn và sẽ hoàn thành vào năm 2016. Hai tiểu đoàn pháo phản lực trang bị ASTROS II sẽ được triển khai ở Bogor và Malang trong biên chế Bộ chỉ huy dự bị chiến lược quân đội Indonesia.

ASTROS II Mk.6 sử dụng các loại đạn rocket của họ AV có tầm bắn 9-90 km, trong đó có AV-SS-60 cỡ 300 mm (đến 60 km) và AV-SS-80 cỡ 300 mm (đến 90 km). Các hệ thống điều khiển hỏa lực pháo phản lực hiện đại sẽ được chuyển giao cho quân đội Indonesia cũng sẽ cho phép sử dụng các loại đạn phản lực có điều khiển tiên tiến hiện đang được thử nghiệm ở Brazil.

Nguồn: Armstrade, 30.5.2014.

Print Print E-mail Print