Vietnamdefence.com

 

Trực thăng bị hạ, 1 tướng Ukraine thiệt mạng

VietnamDefence - Do bị dân quân ly khai Slavyansk bắn rơi trực thăng, 14 quân nhân, trong đó có thiếu tướng Sergei Kulchitsky đã bị thiệt mạng, quyền tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov cho biết. Dân quân ly khai Slavyansk cho biết, đến nay, phía Ukraine bị chết 1.200-1.300 lính, mất 8 trực thăng, 15 xe bọc thép, 3 khẩu pháo; dân quân mất gần 200 người chết và 300 người bị thương.

Chiếc trực thăng bị bắn rơi (AP)
Trước đó có tin, dân quân ly khai trong trận đánh ở Slavyansk đã bắn rơi 2 trực thăng của quân đội Ukraine. Nhưng sau đó, thị trưởng tự phong của thành phố này là Vyacheslav Ponomarev đã cho biết, họ chỉ bắn rơi 1 trực thăng.

Chiến dịch tổng lực chống dân quân ly khai bắt đầu ở Slavyansk và Kramatorsk vào sáng thứ 5, ngày 29/5. Quân đội Ukraine đã sử dụng pháo binh, máy bay, kể cả pháo phản lực Grad chống dân quân. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mikhail Koval đã bác bỏ thông tin về việc sử dụng Grad. Ông nói rằng, quân đội Ukraine có pháo phản lực, nhưng dùng lần nào.

Báo chí Ukraine đưa tin, hiện tại, giai đoạn chiến sự tích cực đã tạm ngừng.

Ngày 29/5, “thị trưởng nhân dân” Slavyansk, ông Vyacheslav Ponomarev cũng cho biết con số tổn thất trong “chiến dịch đặc biệt” của Kiev ở Slavyansk, cụ thể quân đội Ukraine đã có 1.200-1.300 lính thiệt mạng, mất 8 trực thăng, 15 xe bọc thép, 3 khẩu pháo; dân quân mất gần 200 người chết và 300 người bị thương.


Thiếu tướng Sergei Kulchitsky, Cục trưởng Cục Huấn luyện chiến đấu và huấn luyện đặc biệt thuộc Tổng cục Bộ đội Nội vụ, Bộ Nội vụ Ukraine.



Nguồn: Lenta, RIA Novosti, VZ, 29.5.2014.

Print Print E-mail Print