Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm Nga tập trận ở Indonesia

VietnamDefence - Đặc nhiệm Việt Nam sẽ tham gia tập trận chung chống khủng bố ở Indonesia?

Cuộc tập trận chống khủng bố có chủ đề “Beyond police capacity” (tạm dịch là “Vượt quá khả năng của cảnh sát”) sẽ diễn ra tại khu vực Sentul ở miền tây đảo Java, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro.

Tất cả các nước thành viên ASEAN và 8 đối tác đối thoại, trong đó có Nga, sẽ cử các đơn vị đặc nhiệm của mình tới tham gia cuộc tập trận chống khủng bố tổ chức vào tháng 9/2013 ở Indonesia, Tân Hoa xã cho hay.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro, cuộc tập trận sẽ diễn ra tại khu vực Sentul ở miền tây Java, đảo chính của Indonesia. Tham dự cuộc tập trận sẽ có các đơn vị đặc nhiệm của toàn bộ 10 nước thành viên ASEAN, cũng như Nga, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Mỹ và Nhật Bản, còn Bộ trưởng Quốc phòng Anh vừa thăm Indonesia, ông Philip Hammond cũng tuyên bố có ý định gửi các quan sát viên Anh đến Java.

Hiện chưa có sự xác nhận chính thức của Bộ Quốc phòng Nga về việc quân đội Nga tham gia cuộc tập trận này.

ASEAN được thành lập ngày 8/8/1967 ở Bangkok. Các nước thành viên gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, sau đó là Brunei (1984), Việt Nam (1995), Lào và Myanmar (1997), Campuchia (1999). Các nước Đông Timor và Papua New Guinea có quy chế quan sát viên đặc biệt.

Nguồn: Xinhua, Telegrafist, 17.1.2013.

Print Print E-mail Print