Vietnamdefence.com

 

Nga thử thành công các vũ khí cho PAK FA T-50

VietnamDefence - Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV) của Nga đang tiến hành thành công kế hoạch thử nghiệm và chuẩn bị sản xuất loạt các vũ khí hàng không mới, kể cả các vũ khí dành cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA, Tổng giám đốc KTRV Boris Obonosov.


“Việc phát triển các hệ thống vũ khí của PAK FA đang diễn ra đúng tiến độ nhằm bảo đảm việc cung cấp số lượng lớn đúng hạn mà lãnh đạo đất nước các máy bay chiến đấu cả cho các đơn vị thường trực của Không quân Nga, cũng như cho đối tác Ấn Độ của chúng tôi, ông Obnosov nói.

Ông cho biết, “hàng loạt các hệ thống vũ khí dành cho tiêm kích thế hệ 5 đang được thử nghiệm ban đầu trên các loại máy bay khác với vai trò máy bay phòng thí nghiệm” và “Khi số lượng máy bay PAK FA chuyển đến trường thử tăng lên, chương trình thử nghiệm vũ khí hàng không được tiếp tục ngày càng nhiều trên loại máy bay chính”.

Theo ông Obnosov, “đối với nhiều sản phẩm (vũ khí hàng không), việc thử nghiệm đang ở giai đoạn kết thúc, đang tiến hành chuẩn bị ban đầu cho việc sản xuất loạt chúng, còn đối với các loại khác thì việc thử nghiệm đang tiếp tục”.

“Đã hoàn thành thử nghiệm các tên lửa có điều khiển Kh-31PD, RVV-MD, RVV-SD và RVV-BD. Sắp xong là Kh-31AD. Tôi lưu ý rằng, các sản phẩm xuất khẩu mới tương đương với các mẫu tốt nhất thế giới và vượt trội so với chúng về nhiều thông số. Không có đối thủ trên thế giới là tên lửa có điều khiển RVV-BD có hiệu quả cao ở tầm xa. Thay thế cho tên lửa chống hạm chuẩn hóa Kh-35E sẽ là tên lửa thế hệ mới Kh-35UE, tên lửa mới sẽ mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu của hệ thống tên lửa chống hạm Uran trang bị cho tàu chiến và cho hệ thống tên lửa bờ biển Bal. Tên lửa có điều khiển Kh-35UE không thua kém gì các biến thể tối tân nhất của tên lửa Mỹ Harpoon và vượt trội các tên lửa nổi tiếng cùng loại trên thế giới, trong đó có Excocet”, ông Obnosov nói.

Nguồn: VPK, 23.1.2013.

Print Print E-mail Print