Vietnamdefence.com

 

Công nghệ ô tô bọc thép Italia: Nga mất tiền mua, Trung Quốc ăn cắp

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua 1.500-1.700 xe ô tô bọc thép LMV M65 Lynx của công ty Iveco của Italia. Giá mỗi xe là 300.000-500.000 euro tùy thuộc biến thể; giá cuối cùng của xe chưa được xác định.

Iveco LMV M65 (armybase.us)
Cùng với việc mua xe, Nga cũng sẽ nhận được các công nghệ sản xuất động cơ, các hệ thống treo và linh kiện và sẽ dùng để phát triển xe bọc thép chở quân module Bumerang của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tỏ ý muốn mua xe ô tô bọc thép Italia từ tháng 8.2009.

Đầu năm 2010, được biết, Nga dự định thành lập liên doanh với Iveco tại Nga để sản xuất LMV M65 với sản lượng tốt thiểu là 500 xe/năm.

Các xe Lynx sản xuất ở Nga sẽ sử dụng hơn 50% linh kiện do Nga sản xuất.

Trước đó, có tin, nội dung mua sắm ô tô Italia đã được đưa vào chương trình vũ khí quốc gia Nga giai đoạn 2011-2020 với số lượng 1.775 xe LMV M65.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, việc mua sắm vũ khí trang bị nước ngoài là quan trọng trước hết để có được các công nghệ sản xuất then chốt, sẽ cho phép chế tạo các vũ khí trang bị hiện đại hơn ở Nga.

Còn đây là hàng rởm (autohome.com.cn)
Trước đó, được biết, xe bọc thép chở quân Bumerang đang được chế tạo để thay thế BTR-90.

Xe sẽ được trang bị các module chiến đấu khác nhau và sẽ được sử dụng làm xe bọc thép chở quân, xe phòng không, xe trinh sát, xe quân y và xe chiến đấu bộ binh.

Bumerang sẽ được tích hợp vào hệ thống chỉ huy cấp chiến thuật thống nhất. Thiết kế xe thiết giáp mới đã được thông qua, xe Bumerang đầu tiên sẽ được chế tạo vào năm 2015.

Không mất công và thừa tiền như Nga, Trung Quốc đã sao chép được xe Iveco LMV. Trên cổng thông tin ô tô Trung Quốc www.autohome.com.cn đã đăng tải các hình ảnh của loại xe làm nhái này.
  • Nguồn: bmpd, 13.7.11, Lenta, 11.11.11.

Print Print E-mail Print