Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Harpia , Brazil

Brazil giới thiệu máy bay không người lái Harpia

VietnamDefence - Công ty chế tạo máy bay Embraer (Brazil) đã giới thiệu hình ảnh một máy bay không người lái (UAV) độ cao trung bình tương lai Harpia.

Harpia (embraer.com)
Nghiên cứu chế tạo UAV này do liên doanh Harpia mà Embraer và Elbit Systems (Israel) thành lập phụ trách. Các công ty này đánh giá, Harpoa có thể thu hút sự quan tâm của giới quân sự và các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Harpia là máy bay cánh đặt giữa, có thiết kế 2 ống đuôi. UAV được trang bị 1 động cơ ở đuôi và cánh quạt đẩy. Hình dáng mũi mấy bay cho thấy nó có thể được lắp antan thu phát ngoài đường chân trời. Tính năng kỹ thuật của Harpia không được tiết lộ.

Hiện nay, trong trang bị của Brazil có các UAV Hermes 450 do Elbit Systems sản xuất. Theo Flightglobal, bằng cách hợp tác phát triển với Elbit, có lẽ Brazil dự định chế tạo một UAV có tính năng cao hơn Hermes 450.

Máy bay này có thể bay với tốc độ 176 km/h, bán kính hoạt động 200 km. Hermes 450 có thể bay trên không liên tục đến 20 giờ, bay cao tối đa 5.500 m, có thể mang tải trọng hữu ích 150 kg.
  • Nguồn: Lenta, 11.11.2011.

Print Print E-mail Print