Vietnamdefence.com

 

CIA giết phó tướng Al Qaeda

VietnamDefence - Abu al-Khayr al-Masri, nhân vật số 2 của Al Qaeda có thể đã bị giết vào cuối tháng 2.1017 ở Syria bằng loại vũ khí mới phóng từ máy bay không người lái (UAV) tàng hình RQ-170 Sentinel, “Lutte contre le terroririsme. Emploi d’une nouvelle arme” trên tạp chí Air&Cosmos của Pháp nhận định.

Tính chất hư hại của chiếc xe con mà Abu al-Khayr al-Masri đang đi vào thời điểm bị tấn công có thể khẳng định giả thiết này.
 
Hư hại của chiếc xe con mà Abu al-Khayr al-Masri đã đi khi bị tấn công, tháng 2.2017, (Air&Cosmos)
Đây chắc chắn không phải kết quả tác động của tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire hay ít khả năng hơn là của bom có điều khiển 227 kg mà UAV MQ-9 Reaper thường sử dụng. Nếu sử dụng các vũ khí này, sức công phá và tác động đối với mục tiêu sẽ nghiêm trọng hơn nhiều.

Cũng có khả năng CIA đã sử dụng tên lửa có điều khiển AGM-176 Griffin, hoặc tên lửa có điều khiển 70 mm APKWS (Advanced Precision Kill Weapon System) nặng 11,3 kg vốn có thể sử dụng từ UAV, hoen nữa lại dễ dàng bối trí trong khoang của RQ-170 Sentinel.
Đáng chú là là vũ khí được sử dụng để tiêu diệt Abu al-Khayr al-Masri không mang chất nổ mà tiêu diệt mục tiêu hoàn toàn bằng động năng khi lao vào chiếc ô tô gần như thẳng đứng.

Nguồn: bmpd, 2.4.2017.

Print Print E-mail Print