Vietnamdefence.com

 

Brunei mua S-70i Black Hawk

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Brunei đã ký hợp đồng mua 12 trực thăng S-70i Black Hawk International

Bộ Quốc phòng Brunei đã thông báo về việc ký hợp đồng với công ty Sikorsky International Operations trong khuôn khổ chương trình mua sắm trực thăng yểm trợ cho quân đội Brunei.

lotniczapolska.pl

Chương trình dự tính mua 12 trực thăng đa nhiệm S-70i Black Hawk International để thay thế các trực thăng Bell-212 và Bo-105 hiện có. Chi phí cho chương trình không được tiết lộ.

Các trực thăng S-70i Black Hawk International được cung cấp sẽ tăng khả năng vận chuyển đường không của Không quân Brunei, cho phép tiêu chuẩn hóa đội trực thăng vận tải, bảo đảm khả năng không vận kịp thời các đơn vị tới nơi tiến hành hoạt động quân sự và nhân đạo trong khuôn khổ thực hiện các cam kết quốc gia và quốc tế của Brunei.

Tháng 2.2011, Trung tâm Khoa học, công nghệ, nghiên cứu và phát triển CSTRAD của Bộ Quốc phòng Brunei đã mời 4 nhà sản xuất trực thăng hàng đầu gửi hồ sơ thầu cung cấp trực thăng mới đáp ứng yêu cầu của Không quân Brunei.

Tháng 7.2011, Bộ Quốc phòng Brunei đã chọn các công ty Sikorsky International Operations  và Eurocopter lọt vào vòng cuối. Sau khi đánh giá các hồ sơ thầu cuối cùng, công ty Mỹ đã được chọn thắng thầu.

Dự kiến, số trực thăng đặt mua sẽ được chuyển giao cho Brunei từ năm 2013 đến 2015.
  • Nguồn: Armstrade, 17.11.2011.

Print Print E-mail Print