Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển UAV tiến công

VietnamDefence - Viện Nghiên cứu phát triển hàng không ADE thuộc Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO (Ấn Độ) đang nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái (UAV) Rustom 2 tương tự như MQ-1 Predator của Mỹ.

Rustom 1 (acig.org)

Chi phí dự án ước 15 tỷ rupi (296,05 triệu USD). Không loại trừ khả năng Ấn Độ sẽ chế tạo UAV tiến công dựa trên Rustom 2.
Thời gian cần để thực hiện dự án Rustom-2 là 66 tháng. Chưa rõ ADE đã phát triển UAV này được bao nhiêu lâu.

Từ cuối thập niên 1980, ADE tiến hành dự án chế tạo họ UAV Rustom, gồm UAV độ cao trung bình Rustom 1 (thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 18.10.2010), UAV độ cao trung bình Rustom-H với thời gian bay dài và UAV tiến công Rustom-C.

Theo thiết kế, Rustom 2 sẽ có sải cánh 21 m và sẽ có thể bay liên tục trên không hơn 24 giờ. UAV sẽ được lắp radar khẩu độ tổng hợp, trạm radar phát hiện mục tiêu trên biển và hệ thống tránh va chạm trên không. Theo Giám đốc ADE P.S. Krishnan, Rustom-2 sẽ có trọng tải như Predator и và các UAV tương tự khác.

Tháng 9.2010, được biết, ADE đang phát triển một UAV tiến công, nhưng chưa có thông tin nào về máy bay này được tiết lộ. Phỏng đoán, nó sẽ được chế tạo theo sơ đồ “cánh bay” và có ứng dụng các công nghệ tàng hình.

Hiện nay, các phòng thí nghiệm của ADE đang thực hiện các nghiên cứu tiền thiết kế. Hiện chưa rõ khi nào UAV tiến công này sẽ có chuyến bay đầu tiên.

  • Nguồn: Lenta, 15.11.2011.

Print Print E-mail Print