Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc hoàn thành thử nghiệm Liêu Ninh

VietnamDefence - Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã hoàn thành chạy thử ở Biển Đông và trở lại cảng Thanh Đảo.

Tàu sân bay Liêu Ninh đang thử nghiệm (chinamil.com.cn)
Trong quá trình thử nghiệm, tàu đã thực hiện hơn 100 bài tập. Trong các mục đích thử nghiệm có nhiệm vụ kiểm tra các tính năng chiến đấu và vận hành của tàu, cụ thể đã kiểm tra việc phối hợp với các máy bay, hạm tàu và tàu ngầm.

Tàu Liêu Ninh lên đường đến Biển Đông thử nghiệm vào ngày 26/11/2013. Chuyến ra khơi kéo dài 37 ngày là hành trình dài đầu tiên của tàu này.

Ngày 5/12, trong khi thử nghiệm đã xảy ra sự cố với sự tham gia của tàu Liêu Ninh và tuần dương hạm tên lửa USS Cowpens của Mỹ. Tàu chiến Mỹ đã suýt đâm vào một tàu Trung Quốc xông ra cản đường.

Tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc Liêu Ninh được nhận vào biên chế vào tháng 9/2012. Đây là tàu sân bay cũ Varyag của Liên Xô mua lại từ Ukraine vào năm 1998 với giá đồng nát được sửa chữa và tân trang.

Trong tương lai, dựa trên thiết kế tàu Liêu Ninh, Trung Quốc dự định đóng loạt tàu sân bay của mình. Đầu tháng 12/2013, được biết, Trung Quốc đã đưa vào sản xuất tiêm kích trên hạm J-15 mà trong tương lai sẽ trang bị cho tàu Liêu Ninh và các tàu sân bay khác.


Nguồn: THX, 1.1, Lenta, 2.1.2014.

Print Print E-mail Print