Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ chi 1 tỷ USD mua trực thăng

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định mua sắm 56 trực thăng đa năng cho Hải quân.

Trực thăng Ка-31 (rus-helicopters.ru)

Họ dự kiến chi tổng cộng gần 1 tỷ USD để mua các trực thăng mới. Các kiểu trực thăng được mua sắm gồm trinh sát, chống ngầm, tìm cứu và chống khủng bố.

Ngoài ra, quân đội Ấn Độ còn có kế hoạch mua cả trực thăng trinh sát vô tuyến điện tử.

Cuộc thầu mua trực thăng đã được công bố vào cuối tuần trước. Thư mới thầu đã được gửi cho các công ty Boeing, Bell và Sikorsky (Mỹ), Kamov (Nga) Eurocopter (châu Âu) và AgustaWestland (Italia).

Dự kiến nhận các trực thăng đa năng đầu tiên vào trang bị vào năm 2016. Ngoài các trực thăng, quân đội Ấn Độ dự định nhận được 3 thiết bị huấn luyện.

Theo điều kiện của cuộc thầu, các trực thăng dự thầu phải là loại hai động cơ, trọng lượng cất cánh tối đa không dưới 4,5 tấn và có khả năng cất/hạ cánh từ boong bay tàu chiến, được trang bị các bệ phóng rocket 70 mm và súng máy 12,7 mm. Các trực thăng chống ngầm sẽ được trang bị ngư lôi và bom chìm.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định trong 10 năm tới mua 900 trực thăng mới, gồm 384 trực thăng đa năng, 90 trực thăng hải quân, 65 trực thăng chiến đấu hạng nhẹ và 22 trực thăng chiến đấu nặng, 139 trực thăng vận tải hạng trung và 15 trực thăng vận tải hạng.

Cuộc thầu mua sắm 90 trực thăng hải quân đa năng đang được tiến hành. Kinh phí dự chi cho dự án này là 2,5 tỷ USD. Trực thăng có trọng lượng không dưới 9-12,5 tấn.

Nguồn: TNN, Lenta, 13.8.2012.

Print Print E-mail Print