Vietnamdefence.com

 

Sukhoi trưng bày Su-35 và Su-30MK2 tại triển lãm FIDAE-2010, Chile

VietnamDefence - Công ty Sukhoi sẽ giới thiệu tại triển lãm hàng không-vũ trụ quốc tế lần thứ 16 FIDAE-2010 ở Chile từ 23-28.3.2010 máy bay tiêm kích đa năng siêu cơ động Su-35 và máy bay tiêm kích đa năng 2 chỗ ngồi Su-30MK2.

 

Su-35

"Các máy bay tiêm kích Sukhoi là mặt hàng máy bay chiến đấu chủ lực của Nga. Năm ngoài, đã có gần 40 máy bay Su-30МК (kể cả các bộ linh kiện để lắp ráp theo giấy phép) được chuyển tới Ấn Độ, Malaysia, Algeria và Indonesia", công ty Sukhoi cho biết.
 

"Các máy bay tiêm kích Sukhoi nổi tiếng cả ở Mỹ Latinh. Các máy bay Su-30МК2 đã có trong trang bị Không quân Venezuela mấy năm nay và được đội ngũ phi công và chỉ huy ở đây đánh giá cao.

Có cơ sở để cho rằng, trong tương lai gần các máy bay mới Su-35 và Su-30MK2 sẽ bổ sung cho trang bị không quân các nước trong khu vực", - công ty Sukhoi nhấn mạnh.

Su-35 dùng để giành ưu thế trên không và tấn công các mục tiêu mặt đất, mặt nước trong mọi thời tiết, bất kể ngày đêm. "Việc Su-35 sử dụng nhiều công nghệ của máy bay thế hệ 5 tạo ra ưu thế đối với tất cả các máy bay tiêm kích thế hệ 4 khác đang được sản xuất và phát triển trên thế giới.

Những điểm nổi bật của máy bay này là hệ thống avionics trên cơ sở hệ thống thông tin điều khiển liên kết các hệ thống trên khoang, radar mới Irbis-E với anten mạng pha có tầm phát hiện mục tiêu bay và mục tiêu mặt đất xa, nên cho phép bám đến 30 mục tiêu bay và đồng thời bắn đến 8 mục tiêu", - Sukhoi cho biết.

"Hợp đồng khởi động mua Su-35 của Bộ Quốc phòng Nga đã mở ra chương trình sản xuất loạt máy bay tiêm kích này, làm tăng đáng kể sự hấp dẫn của nó trên thị trường thế giới... Việc xuất khẩu Su-35 có thể bắt đầu từ năm 2012", - Sukhoi lưu ý. 

Su-30MK2

"Su-30MK2 là máy bay có khả năng tác chiến mạnh mẽ chống các mục tiêu mặt đất và trên biển bằng vũ khí chính xác cao - tên lửa có điều khiển và bom có điều khiển. Máy bay được trang bị hệ thống avionics hiện đại, các hệ thống liên lạc và đạo hàng, kiểm soát hoạt động của các thiết bị và hoạt động của phi công mới", - công ty Sukhoi cho hay.

Trong thập kỷ qua, Nga đã cung cấp trên 130 máy bay này cho Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Venezuela. Những hợp đồng mới xuất khẩu Su-30MK2 cũng đã được ký kết. (Arms-TASS, 19.3.10).

Print Print E-mail Print