Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ sắp thử hệ thống phòng thủ tên lửa

VietnamDefence - Tổ chức các nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO (Ấn Độ) đã ấn định vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia vào ngày 10-15.3.2010, tờ The Hindu đưa tin.

Đây là vụ thử thứ tư, tiếp sau các vụ thử trước đó vào tháng 11.2006, 12.2007 và 3.2009. Các vụ thử đều đã được công nhận là thành công.

Theo kế hoạch, một tên lửa Prithvi mô phỏng quỹ đạo bay của một tên lửa đường đạn đối phương sẽ được phóng đi từ trường thử Balasor, bang Orissa.

Một tên lửa chống tên lửa (ảnh) sẽ được phóng đi cách không xa khu dân cư Damra trên đảo Willer, cách Balasor khoảng 120 km. Theo tính toán sơ bộ, AAD sẽ bắn hạ tên lửa Prithvi ở độ cao 20 km.

Tháng 3.2009, cố vấn khoa học của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Vidjay Kumar Saraswat đã tuyên bố rằng, Ấn Độ có tất cả các thành tố để xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa, ngoại trừ tên lửa chống tên lửa vẫn đang được phát triển.

Theo đánh giá ban đầu của Saraswat, Ấn Độ sẽ có thể hoàn thành xong việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa vào năm 2011. Cho đến lúc đó, sẽ cần thực hện 5 lần bắn thử thành công AAD.

  • Nguồn: Lenta 3.3.10.

Print Print E-mail Print