Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga thành lập các bộ tư lệnh chiến dịch-chiến lược

VietnamDefence - Quân đội Nga dự định thành lập 4 bộ tư lệnh chiến dịch-chiến lược (OSK) trên 4 hướng chiến lược chính của nước Nga, Interfax-AVN dẫn nguồn tin trong các cơ quan sức mạnh.

Theo nguồn tin này, OSK sẽ được thành lập trên cơ sở hợp nhất các quân khu và hạm đội, cũng như các đơn vị khác. "Hy vọng là các OSK này sẽ được đặt tên là "Phía Tây" (đóng tại St. Petersburg), "Phía Đông" (đóng tại Khabarovsk), "Phía Bắc" (đóng tại Yekaterinburg) và "Phía Nam" (đóng tại Rostov trên sông Don)”.

OSK “Phía Tây” dự định được thành lập trên cơ sở sát nhập 2 quân khu Moskva, Leningrad và Hạm đội Baltic, OSK "Phía Đông" -  trên cơ sở hợp nhất quân khu Viễn Đông và Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như một loạt các binh đoàn của quân khu Siberia.

OSK "Phía Bắc" sẽ bao gồm quân khu Siberia (trừ những đơn vị chuyển cho OSK "Phía Đông"), Hạm đội Biển Bắc và một bộ phận của quân khu Cận Volga-Ural, còn OSK "Phía Nam" sẽ gồm quân khu khu Bắc Kavkaz, Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspie.

Hàng loạt đơn vị của quân khu Cận Volga-Ural  sẽ chuyển sang biên chế OSK "Phía Bắc", còn một bộ phận chuyển cho OSK "Phía Nam".

Dự kiến, các OSK của quân đội Nga sẽ được thành lập trước tháng 12.2010.

  • Nguồn: arms-expo, lenta, 28.4.2010. 

Print Print E-mail Print