Vietnamdefence.com

 

Nga hoàn thành hợp đồng bán cho Trung Quốc 15 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300PMU2 Favorit

VietnamDefence - Nga đã hoàn thành hợp đồng bán cho Trung Quốc 15 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300PMU2 Favorit và 4 hệ thống điều khiển 83М6Е2.

Cuối tháng 3.2010, tại thành phố Thiên Tân, hãng Rosoboronoexport, OAO Tập đoàn Almaz-Antei, OAO GSKB Alamz-Antei và đại diện quân đội Trung Quốc đã ký biên bản giao nhận vũ khí trang bị theo hợp đồng bán S-300PMU2 Favorit.
 
Theo hợp đồng đã ký, Nga đã bàn giao cho Trung Quốc từ tháng 8.2007-11.2009 15 tiểu đoàn S-300PMU2 và 4 hệ thống điều khiển 83М6Е2. Tất cả đều được tiếp nhận ngay và đưa vào trang bị cho các hệ thống phòng không các thành phố lớn nhất Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải và các trung tâm công nghiệp khác.

Theo Giám đốc GSKB Almaz-Antei Igor Ashurbeily, "hợp đồng này là chưa từng có kể cả về khối lượng giao dịch lẫn cường độ sản xuất loạt. Trong lịch sử đương đại của công nghiệp quốc phòng Nga không có nhiều ví dụ khi mà ngành công nghiệp đặt ra cho mình một nhiệm vụ thách thức đến thế và hoàn thành nó đúng thời hạn đã định".

Năm 2008, lần đầu tiên trong thực tế hoạt động chuyển giao các hệ thống phòng không, nhân viên quân sự Trung Quốc với sự tham gia của các chuyên gia Nga đã thực hiện các công tác kiểm thử các hệ thống phòng không được cung cấp khá nhiều về khối lượng và đa dạng về điều kiện ứng dụng chiến đấu. Kết quả của các thử nghiệm này đã xác nhận hoàn toàn các tính năng kỹ-chiến thuật công bố của hệ thống tên lửa phòng không.

Tháng 3.2010, Trung Quốc đã tiến hành thành công các cuộc bắn kiểm tra nhằm vào các mục tiêu bay khác nhau và không quen thuộc với S-300PMU2 do nước ngoài sản xuất.

Tham gia thực hiện hợp đồng bán cho Trung Quốc S-300PMU2 có nhiều xí nghiệp thuộc Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei, trong đó có GSKB Almaz-Antei, MKB Fakel…

  • Nguồn: arms-tass, MP, 26.3.10.

Print Print E-mail Print