Vietnamdefence.com

 
Tags: T-95 , MiG-35 , Nga

Năm 2010, Nga bắt đầu sản xuất loạt tăng Т-95 và tiêm kích MiG-35

VietnamDefence - Nga sẽ bắt đầu sản xuất loạt các vũ khí mới như xe tăng Т-95 và máy bay tiêm kích đa năng MiG-35 để tiếp tục cạnh tranh thành công trên thị trường vũ khí thế giới, trong đó Ấn Độ là một khách hàng tiềm năng.

T-95?

“Các tính năng của xe tăng mới Т-95 sẽ được sản xuất loạt từ năm 2010 hiện được giữ bí mật nghiêm ngặt”, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko nói khi trả lời phỏng vấn đài phát thanh quốc gia Vesti FM. “Tuy nhiên, qua một số thông tin, thì kíp xe sẽ ngồi trong một cáp-xun bọc giáp để được bảo vệ tốt hơn”, ông nói.

Hãng RSK MiG, bộ phận của tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất OAK cũng đang bắt đầu sản xuất loạt máy bay tiêm kích MiG-35 thế hệ 4+, loại đang tham gia tranh thầu chương trình MMRCA mua sắm 126 máy bay tiêm kích của không quân Ấn Độ, Vesti FM đưa tin.

Máy bay tiêm kích MiG-35

Tháng 1-2.2010, Nga cũng bắt đầu cho bay thử mẫu chế thử máy bay tiêm kích thế hệ 5 Т-50 do hãng Sukhoi phát triển trong chương trình bí mật PAK FA mà Ấn Độ cũng là một đối tác.

Tháng 12.2009, tại nhà máy của hãng KnAAPO ở thành phố Komsomolsk trên sông Amur (Viễn Đông Nga) đã thử nghiệm thành công chạy lăn cho máy bay. “Một nhóm vệ tinh của CIA Mỹ và của Google đang theo dõi thường xuyên sân bay của KnAAPO để nhìn ngó hình thù của Т-50, loại máy bay được phát triển để đối phó với F-22 Raptor của Mỹ”, nhà phân tích quân sự Ruslan Pukhov nói với Vesti FM.

Ông cũng cho biết rằng, vào năm 2010, hệ thống vệ tinh định vị GLONASS sẽ đi vào hoạt động toàn phần. Theo hiệp định ký năm 2005, Nga đã đồng ý trao cho Ấn Độ quyền tiếp cận mảng quân sự của hệ thống GLONASS.

Các máy bay tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ được trang bị các máy thu vệ tinh 2 kênh GPS/GLONASS để tránh tình huống như đã xảy ra trong thời gian chiến tranh ở Balkans (Nam Tư, năm 1999), khi Mỹ dừng cung cấp dịch vụ GPS cho người dùng trước khi tấn công vào Serbia.

Bất chấp tên lửa đường đạn mang nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn đường độc lập phóng từ tàu ngầm Bulava nhiều lần gặp sự cố, Nga sẽ tiếp tục phát triển loại tên lửa chiến lược có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay và tương lai của Mỹ này, đài Vesti FM cho biết.

  • Nguồn: zeenews.com; MP, 11.01.10.

Print Print E-mail Print