Vietnamdefence.com

 

Súng ngắn "thông minh" Armatix .22

VietnamDefence - Súng ngắn "thông minh" Armatix .22 chỉ có thể bắn khi người cầm súng đeo đồng hồ. Đây là cách thông minh để làm cho súng ngắn trở nên an toàn hơn vì chúng chỉ hoạt động khi ở trong tay một người nhất định.

Khi xạ thủ đeo đồng hồ, đèn LED màu xanh bật sáng - súng sẵn sàng bắn

Loại súng ngắn mới Armatix cỡ .22 được sản xuất cùng với những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường. Khi súng ngắn ở cách đồng hồ mấy centimet, một chiếc đèn xanh trên súng sáng lên, báo hiệu súng sẵn sàng bắn.

Khi xạ thủ không đeo đồng hồ, đèn LED màu đỏ bật sáng - súng không thể bắn

Nếu súng ngắn này lọt vào tay ai đó không đeo đồng hồ này thì đèn đỏ trên súng bật sáng, báo hiệu súng không thể bắn.

Nếu thiết bị này được áp dụng cho vũ khí của cảnh sát chẳng hạn thì nó sẽ bảo đảm súng này sẽ không gây nguy hiểm gì một khi lọt vào tay người lạ.  
 
Công ty Armatix của Đức đã phát triển cơ cấu bảo vệ điện tử cho phép làm dừng hoạt động của súng khi nó ở cách xa (hơn mấy centimet) chiếc đồng hồ thông thường.

Đồng hồ này phát tín hiệu vô tuyến kích hoạt tới súng ngắn. Nếu súng nhận được tín hiệu từ đồng hồ, đèn xanh trên súng bật sáng. Nếu bấm cò súng mà không đeo đồng hồ trên tay, tín hiệu cảnh báo màu đỏ sẽ bật sáng. Giá của vũ khí thông minh là 7000 euro, lô súng Armatix .22 có số lượng hạn chế sẽ được xuất xưởng vào tháng 2.2010. 

  • Nguồn: Danger Room, Infuture, 30.1.2010

Print Print E-mail Print