Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ sẵn sàng xuất khẩu tên lửa hành trình siêu âm BrahMos

VietnamDefence - Ấn Độ, quốc gia đã cùng với Nga phát triển tên lửa hành trình siêu âm BrahMos, đang đàm phán với ít nhất 4 nước, trong đó có Indonesia, về việc xuất khẩu tên lửa này, một quan chức chính phủ cao cấp của Ấn Độ tuyên bố ngày thứ 3, 16.2.2010.

BrahMos phóng đi từ bệ phóng mặt đất

Hãng liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace với tỷ lệ cổ phần 50:50 sẽ nhận được giấy phép xuất khẩu loại tên lửa hành trình được xem là có tốc độ cao nhất thế giới này với giá đến 3 triệu USD/quả.

"Chúng tôi đang trong quá trình nhận các giấy phép cần thiết", Giám đốc điều hành hãng BrahMos Aerospace Sivathanu Pillai cho hay bên lề Triển lãm quốc phòng Defexpo 2010 đang diễn ra ở New Dehli.

Một đại diện giấu tên của hãng này cho hay, các cuộc đàm phán đang được tiến hành với Nam Phi, Brazil và Chile về việc xuất khẩu biến thể BrahMos chống hạm, và với Indonesia về việc bán biến thể BrahMos trang bị cho lục quân.

Tổng đơn đặt đặt hàng có thể (BrahMos sẽ không được bán cho "các quốc gia không thân thiện") ước tính khoảng 10 tỷ USD.

Ông Sivathanu Pillai cũng cho biết rằng, "trong 10-15 năm tới, tên lửa của chúng tôi sẽ khong có đối thủ từ phía Pháp và Mỹ".

Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos được trang bị phần chiến đấu nặng 200 kg (440 bảng) và có tầm bắn 280 km (175 hải lý). Tên lửa có thể bay với tốc độ 1 km/s (0,62 hải lý/s).

Các chuyên gia Nga và Ấn Độ bắt đầu phát triển tên lửa này vào năm 2001.

BrahMos được đưa vào trang bị cho quân đội Ấn Độ năm 2007.
  • Nguồn: spacedaily.com, MP - 17.2.2010.

Print Print E-mail Print