Vietnamdefence.com

 

Mỹ thử nghiệm kính ngắm thông minh One Shot

VietnamDefence - Cục Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến DARPA, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký với Lockheed Martin hợp đồng trị giá 6,9 triệu USD cung cấp một số hệ thống dẫn bắn chính xác One Shot dành cho xạ thủ bắn tỉa.

Một đội bắn tỉa của Lục quân Mỹ ở Afghanistan (army.mil)

DARPA dự định tiến hành thử nghiệm các hệ thống bắn tỉa mới, nhưng chưa rõ khi nào thì thử nghiệm.

Hệ thống One Shot gồm một khía tài quan sát bia và một khí tài bổ trợ cho máy ngắm, cho phép đo tốc độ gió ở cự ly đến 1,5 km.

Kết quả đo thu được bằng laser được truyền tới khí tài bổ trợ để khí tài này hiển thị lên kính ngắm của xạ thủ bắn tỉa vị trí tương đối của viên đạn sau phát bắn.

Hệ thống One Shot có thể sử dụng đơn lẻ hoặc trong đội hình một nhóm xạ thủ bắn tỉa.

One Shot được phát triển từ năm 2008 khi DARPA ký hợp đồng với Lockheed Martin. Trị giá hợp đồng là 9,7 triệu USD. Theo điều kiện hợp đồng, Lockheed Martin sẽ chế tạo hệ thống mới trong vòng 18 tháng. Các lần thử nghiệm One Shot đầu tiên đã diễn ra vào tháng 12.2009 года.

Tháng 5.2010, Lockheed Martin đã nhận được hợp đồng của DARPA để chế tạo kính ngắm thông minh mới DinGO cho súng M4 và M16. Kính ngắm mới sẽ tự động điều tiêu vào mục tiêu ở cự ly từ 300-600 m mà không làm tổn hại chất lượng hình ảnh.

Trong bản thân kính ngắm, điểm ngắm chữ thập sẽ chỉ vị trí điểm chạm dự kiến, việc tính toán điểm chạm sẽ được thực hiện căn cứ khoảng cách đến mục tiêu, tốc độ gió, độ ẩm không khí và các điều kiện khác.

  • Nguồn: Lenta.15.12.2010

Print Print E-mail Print