Vietnamdefence.com

 

Indonesia mua 22 xe bọc thép của Doosan DST

VietnamDefence - Thông tin cho biết, Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký với công ty Doosan DST (trước đây là chi nhánh của Doosan Infracor) của Hàn Quốc hợp đồng mua một số xe bọc thép chở quân bánh lốp 6х6.

Xe chiến đấu bộ binh tối tân K-21

Trước đó, Janes’ đã đưa tin về việc quân đội Indonesia đặt hàng mua các xe chiến đấu bộ binh tối tân K-21.
 
Theo hợp đồng trị giá 70 triệu USD, Doosan DST trong 3 năm tới sẽ bàn giao cho quân đội Indonesia 22 xe bọc thép chở quân mới. Có thể tiền thanh toán hợp đồng sẽ lấy từ nguồn tín dụng do Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc cấp cho Indonesia.

Tàu ngầm lớp Type-209/1400

Hợp đồng ký kết cho thấy tham vọng của Hàn Quốc trở thành nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho quân đội Indonesia. Hiện nay, hãng Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering của Hàn Quốc cũng đang tiến hành hiện đại hóa tàu ngầm điện-diesel thứ hai lớp Cakra (Type-209/1300) của hạm đội Indonesia.

Hai nước đã ký biên bản hợp tác phát triển tiêm kích tiên tiến thế hệ mới KF-X. 

Máy bay tiêm kích KF-X

Hàn Quốc cũng tham dự cuộc thầu cung cấp 2 tàu ngầm thông thường cho Hải quân Indonesia, còn công ty Korea Aerospace Industries với máy bay T-50 Golden Eagle là một trong các ứng viên chính cung cấp máy bay huấn luyện phản lực cho Không quân Indonesia. 

Máy bay huấn luyện T-50 Golden Eagle

Ngoài ra, hai nước đã khởi động chương trình hợp tác phát triển các hệ thống thông tin liên lạc do công ty PT LEN (Indonesia) và Lig Nex1 (Hàn Quốc) thực hiện.

  • Nguồn: Armstrade, 16.12.2010.

Print Print E-mail Print