Vietnamdefence.com

 

Bán đảo Triều Tiên căng thẳng: Nga báo động quân đội miền Đông

VietnamDefence - Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã đưa quân đội thuộc Bộ tư lệnh chiến dịch-chiến lược miền Đông vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, Interfax đưa tin.

Đại tướng Nikolai Makarov, Tổng tham mưu quân đội Nga (NTV)

Theo lời Tổng tham mưu quân đội Nga, Đại tướng Nikolai Makarov, quyết định trên được đưa ra do “tình hình không thích hợp” trên bán đảo Triều Tiên.

Tướng Makarov tuyên bố rằng, quân đội Nga đã thực hiện tất cả các biện pháp quy định cho những tình huống này và Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đang tiếp tục theo dõi sát tình hình trong khu vực.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng vào cuối tháng 11.2010, khi CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc nã pháo sang nhau tại khu vực đảo Yeongpyeong. Hai lính thủy đánh bộ và 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ đấu pháo, thiệt hại của phía Bắc Triều Tiên không được thông báo chính thức. Hai bên đổ lỗi cho nhau về vụ việc.

Sau vụ đấu pháo, Bắc Triều Tiên đe dọa dành cho Hàn Quốc và Mỹ “cơn mưa lửa” nếu như Mỹ, Hàn tổ chức tập trận chung gần biên giới của họ. Bất chấp đe dọa, cuộc tập trận đã vẫn diễn ra.

  • Nguồn: Lenta, 14.12.2010. 

Print Print E-mail Print