Vietnamdefence.com

 

Mỹ có các bức ảnh thử nghiệm máy bay tiêm kích thế hệ 5 của Trung Quốc

VietnamDefence - Một website đã đăng bức ảnh mô hình ban đầu của máy bay tiêm kích J-14 của TQ để trong ống thổi khí động của một viện nghiên cứu.

Giám đốc cơ quan nghiên cứu CV1989 của châu Âu Andre Sidiyasen cho biết, Mỹ mới đây đã công bố các bức ảnh vệ tinh chụp các chuyến bay thử nghiệm của “một tàu bay” mới của TQ tại khu vực Thẩm Dương và kết luận rằng, TQ đã bắt đầu cho bay thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ mới.

TQ áp dụng các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt đối với chương trình này, các nhân viên bị cấm sử dụng điện thoại di động, máy ảnh và máy quay camera số. Các hệ thống do thám vệ tinh không thể nhìn sâu vào các tòa nhà. Trên Internet loan truyền tin đồn về các chuyến bay do thám của các máy bay tiêm kích F-18 của Mỹ trên bầu trời Thẩm Dương và Đại Liên, nơi nghe nói đã phát hiện ra J-14.

Sơ đồ khí động của máy bay tiêm kích J-14 ban đầu được phát triển ở dạng thiết kế khái niệm. Có thể là giới quân sự TQ sau năm 2000 đã xem xét lại cơ bản sơ đồ của máy bay, vốn hàm chứa một số lượng hạn chế các công nghệ tàng hình và động cơ có điều khiển vector lực kéo. Loa phụt động cơ có dạng hình chữ nhật.  

  • Nguồn:

1 - http://www.lzmmil.cn/html/jqgc/hwsj/20091223/3838.html
2 - MP - 25.12.09

Print Print E-mail Print