Vietnamdefence.com

 

Máy bay Mỹ không bắn mà rơi

VietnamDefence - Một máy bay tiêm kích chiến thuật F-15 Eagle của Mỹ đã bị tai nạn đêm 21, rạng sáng 22.3 khi tham gia chiến dịch không kích Libya.

Máy bay đã rơi xuống một khu vực trống trải ở sa mạc nên không gây thiệt hại dưới mặt đất.

Quân nổi dậy đã phát hiện các mảnh xác máy bay nên khả năng máy bay rơi ở miền Đông Libya. Thông tin sau đó nói máy bay rơi gần Benghazi.

Một phi công đã nhảy dù, sống sót và đã được quân Mỹ giải cứu; phi công thứ hai chưa tìm thấy, song được biết anh ta an toàn.

Nguyên nhân máy bay rơi theo thông tin sơ bộ là do trục trặc kỹ thuật. Nhiều tiêm kích thuộc biến thể này sử dụng từ cuối thập niên 1980.

Bộ chỉ huy Mỹ cũng đã xác nhận việc tổn thất máy bay và cứu được phi công. Theo đại diện Bộ chỉ huy châu Phi AFRICOM Vince Crawley, chiếc F-15E rơi lúc 21 giờ 30 giờ địa phương. Chiếc máy bay này đóng tại căn cứ không quân Hoàng giá Anh ở Anh và bay đến Libya qua Italia.

 
 
 
 
 
Xác chiếc F-15E Strike Eagle bị rơi (The Daily Telegraph, Reuters)

Hôm nay, 22.3, ngày thứ ba chiến dịch tấn công Libya, liên quân đã phóng 24 tên lửa Tomahawk vào các mục tiêu ở Libya, đưa tổng số tên lửa Tomahawk bắn vào Libya lên tới khoảng 160 quả.

  • Nguồn: Lenta, 22.3.11.

 

Print Print E-mail Print