Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm Anh tung hoành ở Libya

VietnamDefence - Đơn vị đặc nhiệm lừng danh SAS của Anh đã hoạt động ở Libya hơn 3 tuần nay với nhiệm vụ chỉ điểm các mục tiêu quân sự mặt đất cho máy bay không kích tiêu diệt, The Daily Mail dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Nguồn tin khẳng định rằng, sự hiện diện của lính Anh không mâu thuận với nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ vốn chỉ cho phép tiến hành các chiến dịnh đường không ở Libya.

Các lính đặc nhiệm này sử dụng các khí tài laser chỉ thị mục tiêu xách tay để chỉ thị mục tiêu ở cách đó hàng trăm mét. Sau khi tọa độ chính xác của mục tiêu được xác định, mục tiêu sẽ bị oanh kích.

Trong tháng qua, đặc nhiệm Anh đã 2 lần lập công ở Libya. Lần đầu khá thành công, khi tiến hành sơ tán tốt đẹp công dân Anh ngay sau khi bạo loạn nổ ra. Lần thứ hai thất bại khi một toán đặc nhiệm cùng vũ khí, đạn dược và khí tài thông tin đặc biệt do một sĩ quan tình báo chỉ huy đã bị quân nổi loạn Libya bắt giữ gần thành phố Benghazi. Khi đó, Bộ Ngoại giao Anh giải thích, đặc nhiệm Anh có mặt là để thiết lập quan hệ với phe đối lập.

Vì thế thông tin về việc đặc nhiệm Anh làm nhiệm vụ chỉ thị mục tiêu ở Libya có thể là đúng. Ngoài ra, quân đội Anh cũng có nhiều kinh nghiệm tiến hành chiến dịch ngầm, nhất là ở Cận Đông.

  • Nguồn: TW, 22.3.11.

Print Print E-mail Print