Vietnamdefence.com

 

Medvedev hục hặc với Putin vì Libya

VietnamDefence - TT Nga D. Medevedev nói những phát biểu của Thủ tướng Nga Putin về Libya là không thể chấp nhận.

Ông Medvedev coi phát biểu về “cuộc thập tự chinh” liên quan đến tình hình Libya là không thể chấp nhận..

Thủ tướng Nga Vladimir Putin và TT Nga Dmitry Medvedev (AFP)

Trước đó, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã so sánh chiến dịch quân sự của phương Tây ở Libya với cuộc thập tự chinh và chỉ trích nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an LHQ về Libya.

Ông Medvedev nhấn mạnh, Moskva không coi nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ là sai lầm, chính vì thế mà Nga đã không sử dụng quyền phủ quyết khi bỏ phiếu. “Nếu hôm nay “tự đấm ngực” mà nói rằng, chúng ta đã không hiểu điều chúng ta đã làm thì sẽ là không đúng, chúng ta đã làm việc đó một cách có ý thức”, Tổng thống Nga nói.

Ông Medvedev cũng nói rằng, Nga sẽ không tham vào bất cứ chiến dịch nào chống Libya. Moskva sẵn sàng làm trung gian đàm phán hòa bình về Libya, nhưng hiện thời chẳng có ai ở Libya để mà đàm phán chính thức.

Khi nói về các sự kiện ở Libya, ông Medevedev nói chúng xảy ra là vì những tội ác của ban lãnh đạo nước này chống lại chính nhân dân mình.

Trước đó, ông V. Putin khi nói về tình hình Libya đã nhấn mạnh là ông bày tỏ quan điểm cá nhân. Ông Putin Ông Putin đã gọi nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an LHQ về Libya là “không đủ giá trị và tổn hại” và các hành động của Mỹ can thiệp vào các cuộc xung đột ở các nước khác là một xu hướng bền vững, trong đó không có cả lương tâm lẫn logic.

Chiến dịch quân sự của phương Tây chống chính quyền hợp pháp của ông Muammar Gaddafi mở màn vào chiều ngày 19.3 bằng các cuộc oanh kích. Ngày 17.3, Hội đồng Bảo an LHQ dã cho phép các hành động này, song cấm tiến hành chiến dịch trên bộ.

  • Nguồn: Lenta, 21.3.2011.

Print Print E-mail Print