Vietnamdefence.com

 

Indonesia tiếp nhận 3 trực thăng Mi-35P

VietnamDefence - Indonesia dự định đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga ở nhiều lĩnh vực, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro nói với RIA Novosti sau lễ bàn giao chính thức 3 trực tăng vận tải-chiến đấu Mi-35P cho quân đội Indonesia.

Lễ bàn giao diễn ra tại Trung tâm huấn luyện bay của Lục quân Indonesia ở ngoại ô Jakarta.

Tính cả 3 trực thăng mới nhận, quân đội Indonesia hiện có 11 trực thăng Nga (5 Mi-35P và 6 Mi-17V5), ông Yusgiantoro cho biết và nói thêm “Vấn đề chủ yếu hiện nay là thành lập một phi đội tiêm kích Su đầy đủ với biên chế được xác định là 16 máy bay chiến đấu.

Hiện chúng tôi mới chỉ có 10 chiếc Su, và khi số lượng máy bay lên tới 16, thì nó sẽ bắt đầu tạo ra “hiệu ứng kiềm chế” nhất định đối với bất cứ ai mưu toan vi phạm chủ quyền quốc gia của chúng tôi”.

Năm 2003, Indonesia đã mua của Nga 4 máy bay chiến đấu, tháng 8.2007, hai bên ký hợp đồng cung cấp thêm 6 tiêm kích Su. Nga đã chính thức bàn giao cho Indonesia 3 Su-30МК2 ngày 2.2.2009, và 3 Su-27SKM vào cuối tháng vừa rồi.

Ông Yusgiantoro kết luận: “Còn có một số lĩnh vực triển vọng cho hợp tác kỹ thuật quân sự Indonesia-Nga, nhưng không nói cụ thể đó là những lĩnh vực nào.

Indonesia mua 3 trực thăng Mi-35P bằng khoản tín dụng do Nga cấp theo thỏa thuận ký năm 2007.

Tuần trước, Thứ trưởng quốc phòng Indonesia Sjafrie Sjamsoeddin nói rằng, Indonesia đang tiến hành vòng 2 cuộc thầu cung cấp cho Hải quân Indonesia 2 tàu ngầm với 2 ứng viên là Nga và Hàn Quốc.

Vòng 1 cuộc thầu có cả sự tham gia của Đức và Pháp. “Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu hình thức thanh toán, các vấn đề tài trợ và các vấn đề tương tự để việc mua sắm các tàu ngầm diễn ra tốt đẹp”, - ông Sjamsoeddin nói.

  • Nguồn: RIA Novosti, 20.10.2010.

Print Print E-mail Print