Vietnamdefence.com

 

Mỹ cấm binh sĩ sử dụng USB

VietnamDefence - Các quân nhân Mỹ đã bị cấm sử dụng đĩa USB và mọi thiết bị chứa thông tin tháo lắp khác. Biện pháp này dự kiến sẽ ngăn chặn được việc “rò rỉ” thông tin mật.

Theo một tài liệu được tiết lộ trên blog công nghệ Wired, quân nhân Mỹ được lệnh lập tức ngừng sử dụng các thiết bị chứa thông tin tháo lắp trên tất cả các loại hệ thống, máy chủ và máy tính độc lập” trên SIPRNet - các mạng bí mật của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Việc truyền các tài liệu mật trái phép trên các mạng bí mật của Lầu Năm góc thường xảy ra có sử dụng các thiết bị chứa thông tin tháo lắp, bởi vậy, tất cả các cơ quan, đơn vị quân đội Mỹ phải lập tức dừng sử dụng chúng, chỉ thị viết.

Chỉ thị này được ban hành một tháng sau khi một lính Mỹ đã tải xuống và ghi các thông tin mật vào đĩa CD ngụy trang dưới dạng đĩa hát của ca sĩ Lady Gaga và chuyển cho chủ nhân website WikiLeaks.

Chuyên gia phân tích tin tình báo 23 tuổi Bradley Manning, thủ phạm đã cung cấp hơn 250.000 tài liệu mật và bản ghi quân sự về các sự cố ở Iraq và Afghanistan, đang có nguy cơ bị án 52 năm tù.

  • Nguồn: Pravda, MP 13.12.10  

Print Print E-mail Print