Vietnamdefence.com

 
Tags: tàu ngầm , Nga

Nga sẽ chế tạo tàu ngầm hoàn toàn mới

VietnamDefence - Nga đang phát triển loại tàu ngầm thông thường hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống động lực mạch kín, một đại diện Bộ Tổng tham mưu Hải quân Nga cho biết.

 Tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky lớp Projekt 955 Borei (sevmash.ru)

Hạm đội Nga sẽ sử dụng tàu ngầm mới ở vùng biển gần. Trong động cơ sơ đồ kín, khí lò sau khi tiêu hao ở turbine sẽ được đưa tới buồng đốt, cũng như tham gia vào việc tạo lực đẩy.

Theo nguồn tin, trong tương lai các tàu ngầm mới sẽ thay thế các tàu ngầm đã nhận vào trang bị cũng như các tàu ngầm điện-diesel tương lai.

Tàu ngầm mới cũng sẽ sử dụng các động cơ diesel, nhưng chúng chỉ là dự phòng. Tàu ngầm tương lai có thể lặn trong vài tuần. Các chi tiết khác về tàu ngầm không được tiết lộ.

Ngoài ra, dự kiến, đến năm 2020, Hải quân Nga sẽ nhận được tới 10 tàu ngầm nguyên tử đa năng lớp Projekt 885 Yasen được đóng theo chương trình vũ khí trang bị giai đoạn 2011-2020.

Năm 2011, Hải quân Nga cũng sẽ nhận được tàu ngầm đầu tiên Severodvinsk lớp Projekt 855. Hãng Sevmash hiện đang đóng cả tàu ngầm sản xuất loạt đầu tiên của lớp này là tàu Kazan, còn trước cuối năm nay dự kiến khởi đóng tàu thứ ba lớp Yasen.

Cuối tháng 2.2011, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga V. Popovkin cho biết, theo chương trình trang bị, đến năm 2020 sẽ hoàn thành 8 tàu ngầm nguyên tử chiến lược Projekt 955 Borei, trong đó tàu đầu tiên là Yuri Dolgoruky dự định nhận vào trang bị trong năm nay. 

Còn Tổng giám đốc hãng Sevmash Nikolai Kalistratov cho biết, năm 2011, họ sẽ bàn giao cho Hải quân Nga 3 tàu ngầm nguyên tử chiến lược thế hệ mới lớp Projekt 955 Borei, trong đó 2 tàu sẽ được nhận vào trang bị trong năm nay là Yuri Dolgoruky, Aleksandr Nevsky.

Ngoài ra, theo chương trình, đến năm 2020, Hải quân Nga sẽ nhận vào trang bị 20 tàu ngầm phi chiến lược.
  • Nguồn: Lenta, 16, 18.3.11; RIA Novosti, 18.3.11.

Print Print E-mail Print