Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ thử thành công tên lửa chống tên lửa AAD

VietnamDefence - VietnamDefence - Ấn Độ đã tiến hành vụ thử tiếp theo tên lửa chống tên lửa AAD do họ tự phát triển mà trong tương lai sẽ là nền tảng của hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này, PTI đưa tin.

Phóng tên lửa chống tên lửa  (india-defence.com)  
Vụ phóng thử được đánh giá là thành công. Các chuyên gia đang tiến hành các nghiên cứu tất cả các thông số để đánh giá hiệu quả sát thương của AAD.

Trong quá trình thử nghiệm, đã phóng 1 tên lửa đường đạn Prithvi từ phần trên biển của trường thử Chandipur. Vài phút sau khi phóng, đài radar đã phát hiện được tên lửa đường đạn và phát lệnh phóng AAD.

Tên lửa chống tên lửa AAD phóng từ đảo Wiler cách điểm phóng Prithvi 70 km. Việc tên lửa AAD đã đánh chặn mục tiêu ở độ cao nào không được tiết lộ. Theo kế hoạch thử nghiệm, AAD phải tiêu diệt mục tiêu ở độ cao 20 km.

Vụ thử AAD trước đó diễn ra ngày 15.3.2010 kết thúc thất bại. Khi thử nghiệm, tên lửa đường đạn Prithvi đã lệch đáng kể khỏi đường bay và rơi xuống biển. Vì thế AAD đã không thể có được dữ liệu về mục tiêu để phóng đi.

Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ lúc đó tuyên bố, vụ thử thất bại không nói lên trục trặc nào hay khiếm khuyết nào của các hệ thống AAD.

Đến nay, Ấn Độ đã tiến hành 5 lần phóng thử AAD, 4 trong số đó là thành công. Dự kiến, sau khi kiểm nghiệm được khả năng của AAD bắn hạ mục tiêu ở độ cao 20 km, DRDO sẽ thử tên lửa ở độ cao lớn hơn. Ở giai đoạn 2, AAD sẽ phải tiêu diệt tên lửa đường đạn ở độ cao 120 km.

Trước đó được biết, Ấn Độ sẽ bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa vào năm 2010, còn các đơn vị đầu tiên sẽ xuất hiện vào năm 2012.

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Ấn Độ sẽ gồm 2 thê đội sẽ bảo đảm bảo vệ chống các loại tên lửa đường đạn có tầm bắn khác nhau của kẻ địch. Các đơn vị đầu tiên ở cả 2 thê đội sẽ đồng thời xuất hiện.

  • Nguồn: Lenta 26.7.2010.

Print Print E-mail Print