Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Ấn Độ

Ấn Độ mua 1.500 máy bay không người lái

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định tăng mạnh khối lượng mua sắm máy bay không người lái (UAV).

Theo kế hoạch, trong 3-4 năm tới, quân đội Ấn Độ sẽ đưa vào trang bị ít nhất 1.500 UAV mới các loại, từ các UAV nhỏ đến các UAV độ cao lớn, thời gian bay dài.

Sắp tới, dự kiến sẽ công bố cùng lúc 2 yêu cầu thông tin về việc cung cấp UAV. Trong đó, Lục quân Ấn Độ công bố yêu cầu thông tin về các UAV có khả năng bay ở độ cao đến 4.300 m. Lục quân Ấn Độ dự định mua 530 UAV dạng này. Còn Không quân Ấn Độ sẽ mở thầu cung cấp 150 Uav có khả năng bay ở độ cao đến 6.700 m trong 1,5 giờ với tải trọng hữu ích 4-5 kg.

Hiện Ấn Độ có trong trang bị các loại UAV Heron, Searcher Mk.II và Harop của công ty IAI (Israel). Ngoài ra, Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn ĐỘ DRDO cũng đang nghiên cứu chế tạo UAV độ cao trung bình, thời gain bay dài Rustom-H. Chi phí cho chương trình là 225 triệu USD. Rustom-H có khả năng bay ở độ cao đến 7.600 m trong 12-15 giờ và mang tải trọng hữu ích 75 kg.

Đồng thời, Hải quân Ấn Độ, IAI và công ty HAL (Ấn Độ) cũng đang phát triển biến thể không người lái của trực thăng Chetak dùng để trang bị cho hạm tàu. Hải quân Ấn Độ muốn có một UAV có khả năng bay ở độ cao đến 4.600 m trong 6 giờ. UAV Chetak có thể mang tải trọng hữu ích 220 kg và bay với tốc độ đến 186 km/h.
  • Nguồn: Lenta, 20.5.11.

Print Print E-mail Print