Vietnamdefence.com

 

Châu Âu sản xuất máy bay không người lái siêu nhỏ

VietnamDefence - Nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) SELEX Galileo của Anh-Italia đã thông báo việc mua lại hãng phát triển các UAV siêu nhỏ UTRI.

UAV UTRI (defpro.com)

Việc mua hãng UTRI sẽ cho phép SELEX Galileo mở rộng chủng loại sản phẩm UAV, từ các UAV chiến thuật cho đến các UAV siêu nhỏ nặng 2 kg.

Nhờ có các công nghệ của UTRI, hãng SELEX Galileo sẽ có thể đưa ra thị trường UAV chiến thuật mới ASIO với khả năng cất cánh thẳng đứng và theo dõi mục tiêu ở vị trí cố định trên không. Hãng này cũng dự định giới thiệu loại UAV cỡ 2 kg Crex-B với cánh cố định và UAV vi hình Spyball cất cánh thẳng đứng với cánh quạt đặt trong khung tròn.

SELEX Galileo, thuộc tập đoàn chế tạo máy Italia Finmeccanica, là một trong những hãng dẫn đầu về thiết bị avionics và UAV trên thị trường châu Âu, cũng như là nhà cung cấp chủ yếu thiết bị điện tử hàng không cho máy bay tiêm kích Eurofighter Typhoon. Công ty được thành lập sau thỏa thuận giữa Finmeccanica và hãng quốc phòng Anh BAE Systems. Công ty có doanh số năm 2008 1,75 tỷ Eurro, và gần 7.000 nhân viên trên toàn thế giới.

  • Nguồn: Lenta, 13.5.2011.

Print Print E-mail Print