Vietnamdefence.com

 

Hacker Triều Tiên lại trêu ngươi Mỹ, Hàn?

VietnamDefence - McAfee phát hiện các tin tặc siêu hạng và được tài trợ tốt đánh cắp thông tin mật của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong 4 năm qua.

Ryan Sherstobitov, nghiên cứu viên cao cấp của công ty sản xuất phần mềm chống virus McAfee đã đưa ra kết luận đó. Theo ông này, các tin tặc tự xưng là New Romantic Cyber Army có tất cả những đặc tính của một nhóm tin tặc do nhà nước tài trợ.

“Những người đứng sau chuyện này là những tin tặc siêu hạng, được tài trợ tốt và rất kiên cường. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là đánh cắp thông tin quân sự mật”, ông Sherstobitov đánh giá.

Ông Sherstobitov cho biết, các cơ chế rất tiên tiến và rất phức tạp, có cái gì đó giống với loại phần mềm đã được sử dụng trong những cuộc tấn công công mạng trước đây nhằm vào các máy tính ở Hàn Quốc.

Ngày 20/3/2013, một chương trình độc hại đã tấn công thành công các nhà băng và truyền hình Hàn Quốc, tiêu diệt 32.000 máy tính.

Ngày 25/6, lại xảy ra cuộc tấn công vào các site của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, hàng loạt bộ ngành chính phủ và báo chí nước này. Những tin tặc thực hiện cuộc tấn công đã công bố dữ liệu cá nhân của 2 triệu thành viên của đảng cầm quyền Saenuri (Thế giới mới) ở Hàn Quốc và 40.000 lính Mỹ, trong đó có dữ liệu của 28.5000 lính và sĩ quan Mỹ đóng tại Hàn Quốc.

Print Print E-mail Print